Tổng thống Putin: Phải tiêm phòng vaccine mới có thể hạn chế sự lây lan của Covid-19

Trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân ngày 30/6, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, chỉ bằng cách tiêm phòng vaccine, người dân mới có thể hạn chế được sự lây lan của dịch Covid-19.

“Các chuyên gia y tế đã khẳng định rất nhiều lần, qua cả truyền hình lẫn internet, rằng chúng ta chỉ có thể ngăn chặn dịch bệnh lây lan bằng cách tiêm phòng vaccine. Chúng ta đang có cơ hội này. Chúng ta có 4 loại vaccine được điều chế với công nghệ cao, rất an toàn và hiệu quả. Vì vậy, tôi hy vọng một số người dân sẽ từ bỏ định kiến khi chiến dịch tiêm vaccine tiếp tục được thực hiện”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin: Phải tiêm phòng vaccine mới có thể hạn chế sự lây lan của Covid-19 ảnh 1
Vaccine Sputnik V của Nga. Ảnh: AP

Theo Tổng thống Putin, khoảng 23 triệu người dân nước này đã được tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19. Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, bản thân ông cũng đã được tiêm vaccine Sputnik V do Nga sản xuất. “Tôi đã quyết định tiêm vaccine Sputnik V vì các lực lượng vũ trang của Nga đang sử dụng vaccine này và bản thân tôi cũng là tổng tư lệnh”.

Tổng thống Putin cho biết, ông cảm thấy bình thường sau mũi tiêm đầu tiên còn khi tiêm xong mũi thứ hai thì thân nhiệt hơi tăng một chút. Nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông từng được yêu cầu không tiết lộ loại vaccine mà ông đã tiêm để tránh tạo ra lợi thế không công bằng cho vaccine này.

Bình luận về quy định bắt buộc người dân tiêm phòng của chính quyền một số địa phương, Tổng thống Putin nhắc lại một đạo luật có hiệu lực từ năm 1998 cho phép các khu vực có quyền bắt buộc một số bộ phận công dân phải tiêm phòng trong bối cảnh số ca mắc gia tăng. Tuy nhiên, ông cho biết ông không ủng hộ quy định tiêm phòng bắt buộc./.

Tin mới