Tổng thống Putin sẽ tiêm vaccine Sputnik V phòng Covid vào cuối hè 2021

(Baonghean.vn) - Mặc dù con gái của Tổng thống Putin đã tiếp nhận mũi tiêm đầu tiên của vaccine Sputnik V từ mùa hè năm 2020, tuy nhiên bản thân nhà lãnh đạo Nga đến nay vẫn chưa thực hiện tiêm chủng. Tổng thống Putin cho biết, ông sẽ tiêm chủng vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Vào tháng 1/2021, Nga đã triển khai chương trình tiêm chủng Covid-19 diện rộng trên toàn quốc. Ngay cả với những người nước ngoài cư trú hợp pháp tại đây cũng đủ điều kiện được tiêm. Mặc dù vậy, Tổng thống Vladimir Putin vẫn chưa thực hiện tiêm chủng vaccine. 

Tháng 2/2021, trong một cuộc nói chuyện với truyền thông Nga, Tổng thống Putin chia sẻ, kế hoạch tiêm chủng hiện tại của ông bao gồm các mũi tiêm phòng các bệnh như cúm và viêm phổi.
"Tôi không muốn khoe khoang, vì vậy tôi sẽ không làm điều đó trước ống kính. Nhưng tôi chắc chắn sẽ dùng vaccine của chúng tôi, loại vaccine mà tôi cho là tốt nhất trên thế giới, dựa trên tất cả các bằng chứng đã công bố" - Nhật báo Kommersant trích lời Tổng thống Nga. 
Trong thời gian tới, Tổng thống Putin có kế hoạch gặp gỡ các bác sĩ để nhận được lời khuyên về thời điểm tốt nhất tiêm vaccine Sputnik V. Tổng thống khẳng định rằng, nó sẽ diễn ra vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay, trước khi hàng loạt chuyến công du nước ngoài.

Ngày 11/8/2020, Tổng thống Putin đã công bố phê chuẩn đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới cho vaccine Sputnik V. Việc tiêm 2 liều vaccine Sputnik V đã được phê duyệt hồi tháng 10 khi thử nghiệm giai đoạn 3 về tính an toàn và hiệu quả của vaccine chưa hoàn tất.

Sputnik V có hiệu quả 91,4%, thấp hơn một chút so với vaccine do hãng dược Pfizer chế tạo, nhưng lại có thể được bảo quản ở nhiệt độ -2 đến -8 độ C, phù hợp với hậu cần ở nhiều khu vực trên thế giới.

Tin mới