Tổng thống Putin tin tưởng quan hệ Nga-Mỹ sẽ được khôi phục hoàn toàn

(Baonghean.vn)- Ngày 3/10, phát biểu tại diễn đàn quốc tế mang tên Tuần lễ Năng lượng Nga diễn ra ở thủ đô Moskva, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, sớm muộn Nga và Mỹ có thể khôi phục hoàn toàn mối quan hệ song phương.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP
 Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ nỗ lực, bởi đây (tức Mỹ) là một trong những cường quốc lớn nhất thế giới, một nhà lãnh đạo theo nhiều cách, đối tác tự nhiên của chúng tôi trong nhiều hoạt động, trong đó có vấn đề an ninh quốc tế, không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, cuộc chiến chống khủng bố, chống biến đổi khí hậu... Chúng tôi tin rằng sớm hay muộn sẽ đến lúc hai bên có thể khôi phục hoàn toàn quan hệ song phương".

Tổng thống Putin khẳng định, ông thấu hiểu vị trí của Tổng thống Trump trong các vấn đề năng lượng, cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ đang bảo vệ lợi ích của đất nước và doanh nghiệp Mỹ.

Ngoài ra, Tổng thống Nga bày tỏ: "Tôi muốn các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ chấm dứt, để giới lãnh đạo Mỹ bình tĩnh và xác định rõ mối quan hệ song phương, từ đó khôi phục sự cân bằng giữa quan điểm thông thường và lợi ích quốc gia, giống như trên thị trường dầu mỏ".

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, vấn đề xoay quanh bầu cử Mỹ không nên ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Moskva và Washington, cũng như tình hình trên toàn thế giới./

Tin mới