Tổng thống Putin trao Huy chương Chiến thắng cho Chủ tịch Kim Jong-un

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng Huy chương kỷ niệm chiến thắng cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un liên quan đến người lính Xô viết.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng hôm nay cho biết, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng Huy chương kỷ niệm chiến thắng cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vì những đóng góp to lớn của ông trong việc gìn giữ ký ức người lính Xô viết đã hy sinh năm 1945 trong khi giải phóng Triều Tiên.

Tổng thống Putin trao Huy chương Chiến thắng cho Chủ tịch Kim Jong-un ảnh 1
Lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: KNCA.

Huy chương đã được Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora long trọng trao cho Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Lee Song Gwon tại Đại lễ đường Nhân dân (Mansudae) ở Thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày hôm nay.

Sau buổi lễ, Đại sứ Nga và Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã khẳng định cam kết tiếp tục thực hiện các thỏa thuận mà lãnh đạo 2 nước đạt được tại Vladivostok tháng 4/2019, nhằm phát triển và củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác song phương.

Năm ngoái, Tổng thống Nga Putin đã mời Chủ tịch Kim thăm Moscow vào ngày 9/5 và tham dự cuộc diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng. Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin hồi tháng trước đã quyết định hoãn sự kiện do lo ngại sự lây lan mạnh mẽ của dịch Covid-19.

Trước đó, hồi năm 2015, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không thể tham dự do phải giải quyết các vấn đề trong nước.

Tin mới