Tổng thống Trump: Các nước OPEC+ gần đi đến thỏa thuận giảm sản lượng dầu

(Baonghean.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có "cuộc trò chuyện rất tốt" với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Salman của Saudi Arabia. Cuộc thảo luận nhằm tìm ra giải pháp bình thường hóa sự hợp tác trong ngành năng lượng. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, các nước OPEC+ gần đạt được thỏa thuận về sản xuất dầu nhằm ổn định giá.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA

"Tôi vừa có cuộc thảo luận rất hay với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Saudi Arabia Salman về sản xuất dầu và OPEC, cũng như hướng tới giải pháp có thể kiến ngành công nghiệp dầu mỏ hoạt động tốt hơn bây giờ" - Tổng thống Donald Trump nói.

Cuộc trò chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Tổng thống Mỹ cho biết, các số liệu hiện nay thấp đến mức cảnh báo rằng, rất có thể tạm ngừng sản xuất dầu trên toàn thế giới, và ngay cả ở Mỹ. Tuy nhiên, ông Donald Trump nhấn mạnh rằng, Mỹ không quan tâm đến giá dầu thấp, bởi điều này khiến kinh tế toàn cầu suy thoái. 

Cuộc chiến giá dầu đã ảnh hưởng trầm trọng đến các nước sản xuất dầu trên thế giới. Ảnh minh họa: TASS
Cuộc chiến giá dầu đã ảnh hưởng trầm trọng đến các nước sản xuất dầu trên thế giới. Ảnh minh họa: TASS

Tổng thống Trump cho biết, ông dự định sẽ tiếp tục đàm phán về sản xuất dầu mỏ trên thế giới trong những giờ tới. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, OPEC+ sẽ công bố các thỏa thuận trong ngày hôm nay (10/4).

"Kết quả công bố, bằng cách này hay cách khác, có thể tốt hoặc không tốt. Nhưng, Nga và Saudi Arabia đã trở nên "hòa thuận" trong các cuộc đàm phán hiện tại của OPEC+. Tôi nghĩ, họ rất hợp nhau" - Tổng thống Trump cho hay. 
Trước đó, theo dự thảo, các nước OPEC+ đã đồng ý giới hạn sản lượng dầu 10 triệu thùng/ngày, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Tuy nhiên, thỏa thuận này chỉ đạt được khi có sự chấp thuận của Mexico. 
Kế hoạch đề nghị, Nga và Saudi Arabia sẽ giảm sản lượng sản xuất dầu như nhau là 2,5 triệu thùng/ngày, từ mức 11 triệu thùng/ngày. Do đó, vào tháng 5 - 6, sản lượng dầu của hai nước sẽ đạt ở mức 8,5 triệu thùng/ngày. 

Tin mới