Tổng thống Trump dọa hủy diệt Iran; Indonesia tăng cường an ninh

(Baonghean.vn) - Tân Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố giải tán Quốc hội; Tổng thống Trump dọa hủy diệt Iran; Chính phủ Syria bác bỏ cáo buộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

Chính phủ Syria bác bỏ cáo buộc tấn công bằng vũ khí hóa học

chinh phu syria bac bo cao buoc tan cong bang vu khi hoa hoc hinh 1

TỉnhLatakia ở Syria. Ảnh: SANA.

Hãng tin Tass của Nga hôm 20/5 đưa tin, Bộ Ngoại giao Syria mới đây đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc cho rằng, quân đội quốc gia Trung Đông này đã sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Kobani, phía Bắc tỉnh Latakia.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Syria khẳng định, các cáo buộc Chính phủ nước này sử dụng khí độc hóa học là thông tin bịa đặt, vô căn cứ. Chính phủ Syria chưa bao giờ và sẽ không bao giờ sử dụng khí độc hóa học bởi nó đi ngược lại các quy định quốc tế, trái về mặt đạo đức. 

Tổng thống Trump dọa hủy diệt Iran, nguy cơ xung đột gia tăng

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln của hải quân Mỹ. Ảnh: Navy Times.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln của hải quân Mỹ. Ảnh:Navy Times.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa hủy diệt Iran làm gia tăng quan ngại về khả năng xảy ra xung đột giữa hai nước trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran ngày càng leo thang.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết "nếu Iran muốn tham chiến, đó sẽ là sự chấm dứt chính thức của Iran." Ông cảnh báo Tehran "đừng bao giờ đe dọa nước Mỹ một lần nữa".

Tuy nhiên, Iran cho rằng các động thái của Mỹ chỉ là "tâm lý chiến" và là "trò chính trị". 

Indonesia tăng cường an ninh trước thềm công bố kết quả bầu cử

Chú thích ảnh
Cảnh sát chống khủng bố tham gia diễn tập an ninh ở Jakarta, Indonesia, ngày 14/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Để đảm bảo an ninh cho việc công bố kết quả bầu cử tổng thống, dự kiến vào ngày 22/5 tới, Indonesia đã huy động và đặt 32.000 cảnh sát và binh sĩ trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại thủ đô Jakarta.

Cảnh sát vũ trang và chó nghiệp vụ đã được tăng cường triển khai bên ngoài trụ sở Ủy ban Tổng tuyển cử Indonesia (KPU) ở trung tâm thủ đô Jakarta.

Trước đó, nhà chức trách Indonesia đã bắt giữ hàng chục nghi can khủng bố có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, trong đó có một số đối tượng lên kế hoạch đánh bom tại một sự kiện chính trị.

Trong số những nghi can bị bắt giữ có nhiều đối tượng thành thạo chế tạo bom và từng tham chiến trong hàng ngũ của IS tại Syria, cũng như thành viên của mạng lưới Jemaah Anshurat Daulah (JAD) - một nhóm tay súng cực đoan trung thành với IS.

Công tố viên Thụy Điển chính thức đề nghị bắt giữ ông Assange

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange tới tòa án ở London, Anh ngày 1/5 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange tới tòa án ở London, Anh ngày 1/5 vừa qua. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 20/5, các công tố viên Thụy Điển đã chính thức đề nghị bắt giữ nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange với cáo buộc xâm hại tình dục. Nếu yêu cầu được thông qua, đây sẽ là bước đi đầu tiên thúc đẩy quy trình dẫn độ ông Assange về Thụy Điển để xét xử.

Trong một tuyên bố, Phó Tổng công tố Thụy Điển Eva-Marie Persson xác nhận đã đề nghị Tòa án khu vực Uppsala bắt giữ ông Assange với cáo buộc xâm hại tình dục.

Nếu tòa án chấp thuận, quan chức này cho biết sẽ phát lệnh bắt giữ đối với ông Assange trên toàn châu Âu. Quyết định trên được đưa ra sau khi các công tố viên Thụy Điển ngày 13/5 vừa qua thông báo mở lại cuộc điều tra năm 2010 đối với nhà sáng lập WikiLeaks về cáo buộc xâm hại tình dục, vốn bị ngừng vào năm 2017.

Tin mới