Tổng thống Trump: Nga và Trung Quốc ghen tị với Mỹ về kho vũ khí quân sự

(Baonghean.vn) - Trả lời phỏng vấn kênh Fox News, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng, Mỹ sở hữu những vũ khí mạnh nhất trên thế giới, và điều này khiến Nga và Trung Quốc ghen tị.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

"Tôi đã đầu tư 2,5 tỷ cho mục tiêu quốc phòng, bởi vì sức mạnh quân đội của chúng ta một thời gian rơi vào tình trạng khủng khiếp. Chúng tôi sở hữu những vũ khí khác biệt, vũ khí mạnh nhất trên thế giới, không ai khác có những vũ khí này.

Cách đây không lâu, tôi đã đề cập đến vấn đề này: Mỹ có vũ khí đáng kinh ngạc và mạnh mẽ, tối tân đến mức Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phải ghen tị" - Tổng thống Donald Trump cho hay.

Tổng thống Trump khẳng định thêm, Mỹ đã khôi phục sức mạnh của lực lượng vũ trang, và cần nhìn vào Nga và Trung Quốc. Nhưng nhà lãnh đạo Mỹ nhận định rằng, với Washington, Trung Quốc là vấn đề lớn nhất. 
Theo ông chủ Nhà Trắng, những người tiền nhiệm "chưa có ai theo đuổi chính sách cứng rắn đối với Nga". Tuy nhiên, có thể hòa hợp với Nga và Trung Quốc thì đó sẽ là giải pháp tốt hơn cả. 

Tin mới