Tổng thống Trump: Tôi làm việc nhiều hơn hầu hết những người tiền nhiệm

Ông Trump khẳng định trên Twitter rằng ông đã làm việc nhiều hơn hầu hết các Tổng thống tiền nhiệm để giải quyết những vấn đề của đất nước.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận việc ông chỉ sử dụng "thời gian điều hành" của mình để xem ti vi, đọc báo và gọi điện cho các quan chức cùng với các nhà lập pháp, đồng thời khẳng định rằng ông "có lẽ" đã làm việc nhiều hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào trong Nhà Trắng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty
"Truyền thông có thể biết về lịch trình làm việc của tôi bởi việc này không khó khăn gì nhưng lẽ ra họ nên phản ánh một cách tích cực chứ không phải tiêu cực như vậy". ông Trump đăng tải trên Twitter ngày 10/1.

"Khi "thời gian điều hành" được sử dụng, nhìn chung tôi đều làm việc chứ không hề nghỉ ngơi. Thực tế là tôi có lẽ đã làm việc nhiều hơn hầu hết các Tổng thống Mỹ tiền nhiệm".

Trước đó, trang web Axios đã trích dẫn 51 lịch trình cá nhân của ông Trump theo nguồn tin từ Nhà Trắng, tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ đã dành 60% thời gian của ông từ sau ngày bầu cử giữa kỳ hồi tháng 11/2018 để dành cho "thời gian điều hành".

Bài báo này cũng cho biết Tổng thống Mỹ đã dành 297 tiếng và 15 phút cho "thời gian điều hành" trong tổng số 502 tiếng và 55 phút làm việc được tiết lộ trong các lịch trình.

Trong khi đó, ông dành 77 tiếng và 5 phút cho các cuộc họp trong suốt thời gian đó.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã bác bỏ những thông tin trên trong các dòng trạng thái trên Twitter.

"Thực tế là khi tôi đảm nhiệm vai trò Tổng thống, đất nước chúng ta là một mớ hỗn độn. Quân đội cạn kiệt, chiến tranh liên miên, nguy cơ tiềm tàng về một cuộc chiến tranh với Triều Tiên, mức thuế cao và có quá nhiều các quy định cùng với hàng loạt vấn đề từ biên giới, nhập cư đến chăm sóc sức khỏe và nhiều hơn thế. Tôi không còn lựa chọn nào ngoài làm việc trong nhiều giờ".

Trang web trên cũng cho biết ông Trump thường dậy sớm trước 6h dù không có công việc gì trong lịch trình cho đến khi cuộc họp Phòng Bầu Dục diễn ra vào khoảng 11h.

Sau khi Axios công bố lịch trình của Tổng thống Trump ngày 3/2, Thư ký Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã nhấn mạnh rằng ông Trump có "phong cách lãnh đạo khác biệt với những người tiền nhiệm".

Madeleine Westerhout, Thư ký của Tổng thống Trump đã gọi sự rò rỉ thông tin này là một "sự xúc phạm nghiêm trọng về lòng tin".

Nhà Trắng cũng đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra kẻ đã làm rò rỉ các thông tin về lịch trình của Tổng thống Trump.

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney khẳng định ngày 10/2 trên chương trình "Fox News Sunday" rằng Chính phủ sẽ tìm ra một người hoặc những người trong Nhà Trắng đã làm rò rỉ thông tin trên./.

Tin mới