Tổng thống Trump: Triều Tiên 'tống tiền' Mỹ suốt 25 năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/8 bình luận rằng, Triều Tiên đã “tống tiền” Mỹ suốt 25 năm qua và “nói suông” không còn là “câu trả lời” cho vấn đề Triều Tiên nữa.
 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Reuters cho biết, trong một dòng trạng thái đăng tải trên tài khoản Twitter hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Mỹ đã nói chuyện với Triều Tiên và trả tiền lo lót suốt 25 năm qua. Nói suông không còn là đáp án (cho vấn đề Triều Tiên) nữa”.

Bình luận của ông Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa qua Nhật Bản. Bình Nhưỡng sau đó nói rằng, vụ phóng là “bước dạo đầu” cho kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ.

Những bình luận này dường như phát đi tín hiệu Tổng thống Trump cho rằng các biện pháp ngoại giao không có hiệu quả trong giải quyết vấn đề Triều Tiên, Mỹ có thể sẽ phải dùng đến biện pháp quân sự. Trước đó, ông Trump cũng từng tuyên bố để ngỏ mọi khả năng để ứng phó với Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis không đồng tình với quan điểm này. Trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng Mattis nói: “Chúng tôi chưa bao giờ hết giải pháp ngoại giao. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và tôi cùng chung trách nhiệm bảo vệ hai quốc gia, nhân dân hai nước, và lợi ích song phương”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson cũng hối thúc Washington kiềm chế, tránh các hành động quân sự ở bán đảo Triều Tiên.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới