Tổng thống Trump tuyên bố hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai ở Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang khẳng định, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên lần thứ hai sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/2 tới.
Tổng thống Donald Trump phát biểu Thông điệp Liên bang trước Quốc hội. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu Thông điệp Liên bang trước Quốc hội. Ảnh: AP
"Là một phần trong chính sách ngoại giao táo bạo, chúng ta tiếp tục nỗ lực mang tính chất lịch sử vì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Những công dân Mỹ từng bị Triều Tiên giữ làm con tin đã trở về nhà. Các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân đã dừng lại. Và trong hơn 15 tháng qua, không có thêm một cuộc phóng thử tên lửa nào nữa".

"Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, tôi cho rằng bây giờ chúng ta đang chiến tranh lớn với Triều Tiên khiến hàng triệu người có thể thiệt mạng. Nhiều công việc vẫn cần phải làm, nhưng quan hệ giữa tôi và Kim Jong-un rất tốt đẹp. Tôi và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau lần nữa vào ngày 27/2 và 28/2 ở Việt Nam".

CNN dẫn một nguồn tin thông thạo quá trình lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh cho biết thành phố tổ chức sự kiện này vẫn đang được thảo luận, nhưng nhiều khả năng sẽ là Đà Nẵng hoặc Hà Nội.

Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ về vấn đề Triều Tiên Steve Biegun sẽ tới Bình Nhưỡng vào ngày mai để thảo luận chi tiết hơn về hội nghị, trong đó có việc chốt thành phố. Biegun cũng sẽ đề nghị phía Triều Tiên tham dự một loạt cuộc gặp cấp cao từ nay đến khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra.

Tin mới