Tổng thống Trump tuyên bố Iran 'rất thù địch'

(Baonghean.vn) - Ngày 20/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Iran sẽ đối mặt với "vũ lực mạnh" nếu nước này cố làm mọi thứ nhằm chống lại lợi ích của Mỹ ở Trung Đông, đồng thời khẳng định Tehran rất thù địch với Washington.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Phát biểu với báo giới khi trên đường rời Nhà Trắng để tham dự một sự kiện tại Pennsylvania, Tổng thống Trump cho biết ông sẵn sàng đối thoại với Iran "khi họ sẵn sàng", song hiện không có cuộc thảo luận nào diễn ra.

Ông chủ Nhà Trắng nêu rõ: "Với Iran, chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra. Tuy nhiên họ rất thù địch. Họ thực sự là những kẻ gây hấn hàng đầu. Tôi nghĩ Iran sẽ gây ra sai lầm rất lớn nếu họ làm bất cứ điều gì (chống lại Mỹ). Mọi hành động như vậy sẽ bị đáp trả bằng vũ lực mạnh, song chúng tôi không thấy có dấu hiệu họ sẽ hành động. Chúng ta không còn lựa chọn nào khác".

Tổng thống Trump cũng cảnh báo lãnh đạo Iran chớ kêu gọi đối thoại trừ khi họ sẵn sàng đàm phán.

Trong phản ứng tức thì, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, ông ủng hộ đàm phán và ngoại giao, nhưng không phải là trong điều kiện hiện nay. 

Tổng thống Rouhani cho biết: "Tình hình hiện nay không phù hợp cho đàm phán và lựa chọn duy nhất của chúng tôi là phản kháng".

Trong một dấu hiệu cho thấy đối đầu gia tăng một năm sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với Iran, Tehran quyết định tăng gấp 4 lần sản lượng urani làm giàu ở cấp độ thấp./.

Tin mới