Tổng thống Ukraine Poroshenko đáp trả cảnh báo sắc lạnh của ông Putin

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bác bỏ cáo buộc của người đồng cấp Nga Vladimir Putin, nhấn mạnh rằng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine đang bị đeo dọa.
tong thong ukraine poroshenko dap tra canh bao sac lanh cua putin hinh anh 1

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Theo UNIAN, ông Poroshenko bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Nga Putin về việc mình cố tình gây ra khủng hoảng eo biển Kerch vì tín nhiệm giảm sút và nhằm hoãn bầu cử tổng thống.

“Không có bằng chứng nào cho thấy tôi gây ra khủng hoảng để tác động đến tiến trình bầu cử. Đây không phải là vấn đề tín nhiệm. Ở thời điểm hiện tại, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine đang bị đe dọa. Cách duy nhất để thoát khỏi tình cảnh này là Putin hãy để Ukraine được yên”, ông Poroshenko nói trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Italia.

Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh rằng Kiev đang là nạn nhân của hành động gây hấn từ Nga trong suốt một thời gian dài. “Người Nga đưa hàng loạt xe tăng, binh sĩ đến biên giới Ukraine. Chúng tôi yêu cầu họ tuân thủ thỏa thuận Minsk và đảm bảo ngừng bắn vĩnh viễn. Liên Hợp Quốc hãy đưa quân tiến vào khu vực tranh chấp. Hãy trả tự do cho tù binh Ukraine”.

“Lần đầu tiên kể từ năm 2014, Nga công khai bắt binh sĩ Ukraine trên vùng lãnh thổ Ukraine bị chiếm đóng với mục đích sáp nhập toàn bộ lãnh thổ Ukraine và hủy diệt đất nước này”, ông Poroshenko nói. Theo nhà lãnh đạo Ukraine, ông Putin đang tạo ra mối đe dọa rõ ràng với cả biên giới phía đông của NATO.

Trước đó, ông Putin cảnh báo mạnh mẽ rằng "chiến tranh sẽ vẫn tiếp diễn" ở Ukraine cho đến khi Tổng thống Petro Poroshenko và chính phủ của ông ra đi vì họ không được người dân tín nhiệm.

"Chính phủ hiện tại của Ukraine đã chia đất nước thành hai phần - một phần có thể tin cậy được và một phần thì không. Họ là một đảng chiến tranh và một khi họ vẫn còn nắm quyền, mọi thảm kịch và chiến tranh sẽ còn tiếp diễn", ông Putin nhấn mạnh.

Tin mới