Tổng thống Zelensky: Ukraine mạnh mẽ và không cần Mỹ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nhấn mạnh, Ukraine là một quốc gia mạnh mẽ, và sẽ không yêu cầu Mỹ hỗ trợ bất cứ điều gì.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: TASS
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: TASS

Bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 74 ngày 25/9, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố, việc Mỹ gia nhập "Định dạng Normandy" (gồm Nga, Ukraine, Đức, Pháp) không nằm trong kế hoạch của tương lai gần. 

"Chúng tôi sẽ có cuộc gặp với nhau theo "Định dạng Normandy", 4 nhà lãnh đạo của các quốc gia sẽ tập trung thảo luận. Chúng tôi đang chờ đợi ngày cụ thể" - Tổng thống Zelensky nói. Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel đã cho biết, cuộc gặp của các nhà lãnh đạo nhóm "Định dạng Normandy" sẽ được tổ chức trong vài tuần tới. 
Tổng thống Zelensky nhấn mạnh, Ukraine là một quốc gia mạnh mẽ, và sẽ không yêu cầu Mỹ hỗ trợ bất cứ điều gì. "Một lần nữa có thể nói rằng, chúng tôi có thể đề cập đến việc hỗ trợ. Tuy nhiên, đề nghị hỗ trợ thì đó không phải là Ukraine" - ông Zelensky khẳng định, liên quan đến tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về ngừng phân bổ nguồn tài chính hỗ trợ cho Kiev. 
Ngày 24/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời trước báo giới bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc rằng, Washington không muốn mang "gánh nặng" vấn đề hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
Tổng thống Trump lưu ý, Mỹ có quyền đình chỉ mọi nguồn hỗ trợ cho đến khi Liên minh châu Âu bắt đầu cung cấp bổ sung cho Ukraine. 
"Ngay từ đầu, chúng tôi không hài lòng với thực tế rằng, Mỹ đã phân bổ kinh phí cho Ukraine, chứ không phải các nước trong Liên minh châu Âu EU, trong đó bao gồm Đức và Pháp" - Tổng thống Trump nói. 

Tin mới