Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood

Tờ "What Culture" đưa ra top 10 diễn viên có tổng doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood. Trong đó, các sao hành động Marvel áp đảo và Scarlett Johansson là phụ nữ duy nhất.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 1
10. Dwayne "The Rock" Johnson (9,8 tỷ USD): Sau hơn 15 năm tung hoành ở Hollywood, nam diễn viên cơ bắp xuất thân từ đô vật Dwayne "The Rock" Johnson đã có vị thế nhất định trong làng điện ảnh. Nhiều năm liền anh đứng top thu nhập trong giới diễn viên, trở thành một trong những ngôi sao có tiềm lực tài chính mạnh nhất ngành công nghiệp điện ảnh. Anh cũng là ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất năm 2017 với 124 triệu USD. Anh trở thành ngôi sao phòng vé nhờ loạt phim ăn khách Fast and Furious, San Andreas, Jumanji: Welcome to the Jungle, Rampage, G.I. Joe: Retaliation, Journey 2: The Mysterious Island và các vai diễn lồng tiếng trong các phim hoạt hình như Moana.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 2
9. Idris Elba (9,9 tỷ USD): Tài tử da màu vừa được tạp chí People bình chọn là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. Nam diễn viên 46 tuổi là tài năng diễn xuất đã được khẳng định qua nhiều tác phẩm nổi tiếng, TV series như The Wire, Luther và Mandela: Long Walk to Freedom, Thor: Ragnarok. Anh cũng góp mặt trong rất nhiều bom tấn đình đám hàng đầu như loạt phim Avenges, Thor, Pacific Rim, Prometheus và lồng tiếng cho các phim hoạt hình như Finding Dory, Zootopia, The Jungle Book.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 3
8. Tom Cruise (10,1 tỷ USD): Là cái tên yêu thích của những nhà làm phim bom tấn giải trí Hollywood, không ngạc nhiên khi Tom Cruise có nhiều vai diễn được trả cát-xê kỷ lục. Thậm chí, mức tiền mà siêu sao hành động này nhận được lên đến hơn 20% tổng doanh thu bộ phim chưa kể phần trăm hoa hồng. Ví dụ như phim khoa học viễn tưởng War of the World (2005) có doanh thu đạt 591 triệu USD nhưng đã phải trả riêng cho Tom 100 triệu USD. Tài tử 56 tuổi kiếm được nhiều tiền nhất từ series hành động kinh điển bậc nhất Hollywood - Mission Impossible - với gần 400 triệu USD. Đây là nhân vật màn ảnh được trả cát-xê cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra, anh còn thu bộn tiền từ hàng loạt phim hành động khác như War of the Worlds, The Last Samurai, Minority Report Top Gun.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 4
7. Vin Diesel (10,3 tỷ USD): Giống với The Rock, Vin Diesel trở thành ngôi sao hành động sau loạt phim ăn khách Fast and Furious. Anh là người có tổng cát-xê cao nhất thế giới trong năm 2017 sau hai bom tấn Fast & Furious 8 xXx: The Return of Xander Cage. Sự nghiệp diễn xuất tuy không đa dạng và chỉ gói gọn hầu như trong các phim bom tấn giải trí nhưng nhờ thành công quá lớn từ loạt phim Fast and Furious mà anh đóng vai chính khiến cho giá trị thương hiệu của anh tăng lên đáng kể. Ngoài ra, anh còn tham gia lồng tiếng vai Groot trong Guardians of the Galaxy.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 5
6. Ian McKellen (10,4 tỷ USD): Ông là diễn viên kỳ cựu với sự nghiệp đồ sộ bậc nhất Hollywood với đủ loại vai. Không chỉ được vinh danh ở hàng loại giải thưởng diễn xuất lớn nhỏ, Ian McKellen còn xứng đáng góp mặt trong dàn sao có thu nhập phòng vé khủng nhất mọi thời đại bởi sự miệt mài lao động không ngừng. Bộ phim đem về cho ông nhiều tiền nhất là The Lord of the Rings: The Return of the King, loạt phim The Hobbit, Beauty and the Beast X-Men.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 6
5. Johnny Depp (10,6 tỷ USD): Gã cướp biển lãng tử Jack Sparrow nhận được rất nhiều tiền từ một trong những trong loạt phim nổi tiếng và đắt giá nhất Hollywood - Cuớp biển vùng Caribe. Sau 5 tập phim, Cướp biển vùng Caribê đã thu hơn 4,5 tỷ USD. Sự nghiệp diễn xuất đồ sộ của nam diễn viên phong trần này còn sở hữu nhiều bom tấn ăn khách khác như Alice in Wonderland, At World's End, Fantastic Beasts 1,2, Charlie and the Chocolate Factory Murder on the Orient Express. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nam diễn viên 55 tuổi có dấu hiệu xuống sức trong sự nghiệp. Không chỉ những bộ phim của anh không được đón nhận mà Depp thường xuyên dính líu đến kiện tụng, đặc biệt là vụ ly hôn ồn ào với Amber Heard.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 7
4. Andy Serkis (11 tỷ USD): Andrew Clement Serkis là diễn viên, đạo diễn người Anh, nổi tiếng tại Hollywood nhờ những vai diễn "giấu mặt" đầy ấn tượng. Tài tử Andy Serkis chính là người tạo nên những nhân vật quái nhân, thú vật kinh điển trên màn ảnh và là "ông vua diễn xuất với motion-capture" (công nghệ mô phỏng động tác). Với số lượng 26 bộ phim từng góp mặt trong đó có nhiều bom tấn tỷ USD như loạt phim Star Wars, Avengers, Black Panther, The Lord of the Rings, Dawn of the Planet of the Apes và King Kong, việc Andy Serkis nhiều năm đứng trong top 5 là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 8
3. Scarlett Johansson (11,5 tỷ USD): Việc minh tinh nóng bỏng này là người phụ nữ duy nhất góp mặt trong danh sách cũng không có gì khó hiểu. Nhờ tham gia trong bom tấn 2 tỷ USD Avengers: Infinity War, Scarlett Johansson trở thành nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2018 (40,5 triệu USD). Ngoài ra, cô còn là một trong số diễn viên chủ chốt của 5 phần phim khác của MCU cùng một số bộ phim ăn khách như Lucy, The Horse Whisperer và lồng tiếng cho các phim hoạt hình như Sing, The Jungle Book.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 9
2. Robert Downey Jr. (11,7 tỷ USD): Tài tử người Mỹ Robert John Downey sở hữu vai diễn mang tính bước ngoặt trong cuộc đời lẫn vũ trụ siêu anh hùng Marvel - Tony Stark (Iron Man). Vai diễn này đã giúp vực dậy tên tuổi của tài tử 55 tuổi sau thời gian dài lao đao vì ma túy và chất kích thích. Bên cạnh 3 phần phim riêng về Iron Man cùng thương hiệu đắt giá nhất thế giới Avengers, Robert Downey Jr. còn tham gia một thương hiệu phim ăn khách khác là Sherlock Holmes của đạo diễn Guy Ritchie.
Top 10 diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hollywood ảnh 10
1. Samuel L. Jackson (13,3 tỷ USD): Có lẽ cái tên Samuel Leroy Jackson đứng đầu danh sách này gây không ít bất ngờ cho khán giả. Bởi anh hầu hết đều không đóng vai chính trong các bom tấn mà chỉ xuất hiện ở dàn diễn viên bổ trợ. Tuy nhiên, với sự chăm chỉ, làm việc miệt mài, tài tử da màu trở thành một trong những diễn viên, nhà làm phim ăn khách nhất tại Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung ở cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Anh đang sắm vai chỉ huy Nick Fury trong thế giới phim siêu anh hùng Marvel, góp mặt ở loạt phim tiền truyện Star Wars, tham gia Jurassic Park của Steven Spielberg, lồng tiếng cho The Incredibles và đồng thời là gương mặt quen thuộc ở các phim nổi tiếng của đạo diễn Quentin Tarantino.     

Tin mới