Top 3 Sao Mai Lương Bích Nhuận hát mừng Tết bà con bản Thái quê nhà

(Baonghean.vn) - Trở về từ cuộc thi tiếng hát truyền hình - Giải Sao Mai 2017 với giải Ba chung cuộc, nữ ca sỹ người dân tộc Thái Lương Bích Nhuận nhận được sự yêu quý của người dân quê mình. Đêm mùng 5 Tết, Bích Nhuận đã tổ chức một đêm nhạc giao lưu hát phục vụ bà con dân bản nơi cô sinh sống.
Cùng với hát tặng bà con nhiều ca khúc, Bích Nhuận còn giao lưu cùng với khán giả. Ảnh: Lương Nga
Cùng với hát tặng bà con nhiều ca khúc, Bích Nhuận còn giao lưu cùng với khán giả. Ảnh: Lương Nga

Dừng lại ở vị trí thứ 3 dòng nhạc dân gian tại giải Sao Mai 2017 nhưng với cô gái Thái chưa một lần được học thanh nhạc Lương Bích Nhuận, thì đây là một thành công lớn, là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Và đây cũng là niềm tự hào với người dân huyện miền núi Quỳ Châu, đặc biệt là bà con bản Xẹt, xã Châu Thắng nơi Nhuận sinh sống.

Bích Nhuận duyên dáng trong bộ váy dân tộc Thái và uyển chuyển trong từng điệu nhảy sạp cùng các chị em phụ nữ trong bản Xẹt. Ảnh: Lương Nga
Bích Nhuận duyên dáng trong bộ váy dân tộc Thái, uyển chuyển trong từng điệu nhảy sạp cùng các chị em phụ nữ bản Xẹt. Ảnh: Lương Nga
Ai cũng vui mừng khi được giao lưu và lắng nghe giọng ca ngọt ngào của cô ca sĩ người của bản. Ảnh: Lương Nga
Ai cũng háo hức khi được giao lưu và lắng nghe giọng ca ngọt ngào của cô ca sĩ người của bản. Ảnh: Lương Nga

Sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Quỳ Châu, sau khi tốt nghiệp Trường CĐSP Nghệ An, Bích Nhuận trở thành giáo viên mầm non. Tuy nhiên vì yêu nghệ thuật, đam mê ca hát nên cô quyết định dấn thân vào con đường nhiều thử thách này.

Sau khi thành công tại Sao Mai 2017, Bích Nhuận đã được đặc cách vào trường Đại học VHNT Quân đội học, tiếp đó được nhận về Đoàn ca múa nhạc Việt Nam công tác.

Bích Nhuận uyển chuyển trong điệu múa lăm vông cùng người dân xã Châu Thắng. Ảnh: Lương Nga
Bích Nhuận vui điệu lăm vông cùng người dân xã Châu Thắng. Ảnh: Lương Nga
 
Bích Nhuận cùng vui hội rượu cần với bà con bản Xẹt. Ảnh: Lương Nga
Bích Nhuận cùng vui hội rượu cần với bà con bản Xẹt. Ảnh: Lương Nga

Tại đêm giao lưu, ca sĩ Bích Nhuận đã thể hiện rất nhiều ca khúc dòng nhạc dân gian và những bài hát đậm chất dân tộc Thái.

Cô cho biết, đây là cách để tri ân mảnh đất nghèo nơi sinh ra mình và gửi lời cảm ơn đến người dân đã không ngừng theo dõi, ủng hộ cô trên con đường ca hát.

Tin mới