Top 5 huấn luyện viên xứ Nghệ tiềm năng nhất

(Baonghean.vn) - Bóng đá xứ Nghệ không chỉ là nơi sản sinh ra những cầu thủ giỏi mà còn là nơi xuất hiện rất nhiều huấn luyện viên giỏi. Ngày càng nhiều nhà cầm quân trẻ chứng minh được năng lực của mình.

1. HLV Phan Như Thuật

HLV Phan Như Thuật. Ảnh: SLNA FC
HLV Phan Như Thuật. Ảnh: SLNA FC
Nhắc đến Như Thuật là người ta nhớ về một tiền vệ hào hoa khi còn là một cầu thủ trẻ. Nổi lên từ Giải U16 châu Á năm 2000 với những Minh Đức, Văn Quyến... nhưng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Như Thuật lại khá lặng lẽ.

Kết thúc V.League 2016, tiền vệ sinh năm 1984 giải nghệ trong màu áo SLNA và bắt đầu nghiệp công tác huấn luyện tại đội trẻ. Sau khi làm trợ lý cho HLV Huy Hoàng tại U11 SLNA, năm 2017, Như Thuật chính thức dẫn dắt đội U11 SLNA vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc diễn ra tại Đà Nẵng. Danh hiệu đầu tay của Như Thuật cũng là chức vô địch duy nhất của đội trẻ SLNA trong năm qua.

2. HLV Nguyễn Minh Đức

Trung vệ Nguyễn Minh Đức thi đấu trong màu áo SLNA mùa giải 2017. Ảnh: FBNV
Trung vệ Nguyễn Minh Đức thi đấu trong màu áo SLNA mùa giải 2017. Ảnh: FBNV

Từng khoác áo nhiều đội bóng tại V.League, làm đội trưởng các cấp độ ĐTQG, Nguyễn Minh Đức là mẫu trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam và có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ở tuổi 33, Minh Đức vẫn thi đấu đầy sung mãn trong màu áo SLNA tại V.League 2017.

Tuy nhiên, lúc này, cựu đội trưởng SLNA đã chuyển sang làm công tác huấn luyện tại CLB Sài Gòn. Ham học hỏi, điềm đạm, có trình độ ngoại ngữ và chuyên môn bóng đá tốt, nghiệp HLV của Nguyễn Minh Đức rất đáng được kỳ vọng.

3. HLV Nguyễn Huy Hoàng

HLV Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: Internet
Trong thời kỳ đỉnh cao, trung vệ thép của SLNA đã từng làm cầu thủ kiêm HLV phó tại đội bóng xứ Nghệ. Sau nhiều năm thăng trầm, Huy Hoàng trở lại băng ghế huấn luyện đội 1 SLNA khi đã trải qua thời gian làm việc tại các đội U11, U13 và U19 SLNA.

Từng là mẫu trung vệ chơi máu lửa, thông minh, sự có mặt của Huy Hoàng trong vai trò trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng chắc chắn sẽ giúp cho các hậu vệ trẻ của SLNA như Ngọc Hải, Văn Khánh, Mạnh Hùng trưởng thành hơn. Người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng một ngày không xa sẽ được thấy những pha bay người móc bóng thần sầu mang dáng dấp của trung vệ thép SLNA trên sân Vinh.

4. HLV Nguyễn Thành Công

HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh: Internet
Sau giải nghệ, con trai HLV Nguyễn Thành Vinh ngay lập tức bắt tay vào công tác đào tạo trẻ. Sau 16 năm gắn bó với nghiệp làm thầy, HLV Nguyễn Thành Công đã có một thành tích đồ sộ cùng các đội trẻ SLNA, Viettel...

Dù chưa một lần làm bóng đá đỉnh cao, nhưng đam mê và nhiệt huyết đã giúp anh sở hữu tấm bằng AFC Pro danh giá cùng với các đồng nghiệp khác đang dẫn dắt các CLB V.League. Làm trợ lý tại CLB Sài Gòn cùng với người đàn em Nguyễn Minh Đức tại V.League 2018 sẽ là trải nghiệm quý giá cho nghiệp cầm quân của vị tướng trẻ rất được lòng học trò này.

5. HLV Nguyễn Đức Thắng

HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: PV
HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: PV
Khi dẫn dắt SLNA thay cho người tiền nhiệm Ngô Quang Trường, người hâm mộ xứ Nghệ còn tỏ ra hoài nghi về năng lực của HLV Nguyễn Đức Thắng. Tuy nhiên, năm 2017 khép lại rất thành công với bóng đá xứ Nghệ nói chung khi SLNA đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia, có nhiều trận đấu thuyết phục. Đặc biệt là sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, những người hùng xứ Nghệ tại VCK U23 châu Á.

Cùng với HLV Hữu Thắng, Quang Trường và Thành Công, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng vừa sở hữu tấm bằng AFC Pro do Liên đoàn bóng đá châu Á cấp. Sau khi HLV Đức Thắng lên cầm quân, người hâm mộ nhận thấy con thuyền SLNA đang đi đúng hướng và nỗi nhớ Hữu Thắng cũng phần nào vơi đi./.

Tin mới