Tottenham - Barcelona: Sân Wembley, có còn mang lại niềm vui cho đội khách?

(Baonghean.vn) - Messi và các đồng đội sẽ có chuyến hành quân trở lại sân Wembley để so tài cùng Tottenham trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 2h ngày 4/10 (giờ Việt Nam).

Trận chung kết Champions League mùa giải 2010/2011 giữa Barcelona và Man Utd được tổ chức trên sân Wembley (London) vào ngày 28/5/2011. Kết quả, đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3 - 1.

Trước khi cuộc so tài diễn ra, giới chuyên môn và các cule đều cho rằng, Man Utd - đội bóng của nước Anh là những người nắm nhiều lợi thế hơn khi được thi đấu tại sân Wembley, không khác gì là sân nhà của Rio Ferdinand và các đồng đội.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola lại biết cách không để cho Man Utd tận dụng thành công lợi thế đó. 3 pha lập công của Pedro, Messi và Villa cùng thế trận vượt trội, “gã khổng lồ xứ Catalan” đã đánh bại “bầy quỷ đỏ” để giành chiếc cúp vô địch đầy danh giá. Những gì diễn ra trên sân Wembley ngày nào vẫn chưa thể phai mờ trong ký của người hâm mộ Barcelona.

Gần 7 năm trôi qua, Blaugrana (biệt danh của Barcelona) mới có dịp trở lại sân Wembley thi đấu. Lần này, Messi và các đồng đội phải làm khách của Tottenham, đội bóng mượn sân Wembley làm sân nhà (chưa xây xong sân White Hart Lane).

Chiến thắng trước Man Utd tại trận chung kết Champions League mùa giải 2010/2011 chính là một trong những cơ sở để Barcelona và người hâm mộ họ tin về một chiến thắng trước Tottenham ở màn so tài sắp tới.

Barcelona giành chức vô địch Champions League mùa giải 2010/2011 trên sân Wembley. Ảnh: Internet
Barcelona giành chức vô địch Champions League mùa giải 2010/2011 trên sân Wembley. Ảnh: Internet

Đáng ra, các cule sẽ chẳng phải lo lắng cho chuyến làm khách của Messi và các đồng đội, nếu phong độ của Barcelona không bỗng dưng sa sút thảm hại. Trong 3 vòng đấu gần đây tại sân chơi La Liga, Barcelona chỉ biết đến hòa và thua. Bắt đầu là trận hòa 1 - 1 với Girona, tiếp đến là thất bại 1 - 2 bởi Leganes và vừa rồi là trận hòa 1 - 1 với Bilbao. Đây là tình trạng rất đáng báo động với thầy trò HLV Valverde.

Chưa hết, bước vào trận đấu này, Barcelona sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Umtiti (treo giò). Sự vắng mặt của cầu thủ người Pháp sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến khả năng phòng ngự của đội khách.

Trong tình cảnh Pique chỉ còn là cái bóng của chính mình, tân binh Lenglet chưa chứng tỏ được gì nhiều, HLV Valverde chẳng biết trông chờ vào ai để vô hiệu hóa sát thủ Harry Kane của Tottenham, người vừa có cú đúp vào lưới Huddersfield hôm thứ Bảy.

Chân sút Harry Kane là mối đe dọa  với hàng thủ Barcelona. Ảnh: Internet
Chân sút Harry Kane là mối đe dọa với hàng thủ Barcelona. Ảnh: Internet

Trái ngược với Barcelona, phía bên kia chiến tuyến, Tottenham đang trải qua chuỗi 3 trận toàn thắng. Harry Kane và các đồng đội lần lượt đánh bại Brighton (2 - 1), Huddersfield (2 - 0) tại Premier League và vượt qua Watford (luân lưu) tại vòng 3 League Cup.

Chứng kiến những màn trình diễn vừa qua của thầy trò HLV Pochettino, có thể nhận thấy Tottenham đang có phong độ khá cao. Đánh bại họ vào lúc này là điều vô cùng khó khăn với mọi đối thủ, chứ không riêng gì với Barcelona.

Chắc chắn, các cầu thủ Tottenham sẽ tận dụng lợi thế sân nhà và sự sa sút của Barcelona để giành trọn vẹn 3 điểm. Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên, “bầy gà trống” chưa giành được điểm số nào (trận ra quân thua Inter Milan 1 - 2).

Muốn cạnh tranh 1 trong những tấm vé vào vòng knock-out của bảng B, nhiệm vụ của thầy trò HLV Pochettino không gì khác là đánh bại đội bóng đến từ “xứ sở đấu bò”. Nhiều khả năng, ký ức ngọt ngào ngày 28/5/2011 sẽ bị thay thế bằng nỗi buồn ngày 4/10/2018./.

Tin mới