Tottenham: Đứng lại tức là thụt lùi

(Baonghean.vn) - Đội chủ sân White Hart Lane là cái tên duy nhất ở Premier League nói không với kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018.

Phát biểu trước báo giới về việc Tottenham không tăng cường thêm tân binh ở phiên chợ Hè vừa qua, HLV Pochettino khẳng định: “Chúng tôi đang có đội hình rất mạnh với những cầu thủ xuất sắc. Rất khó để tăng cường sức mạnh cho đội hình này.

Thực tế Tottenham cũng không bán cầu thủ nào và chúng tôi đang có 25 cầu thủ. Không phải lúc nào bạn cũng cần mua cầu thủ cho đẹp đội hình. Điều quan trọng là bạn cần xác định những gì cần có để hoàn thành mục tiêu. Vì thế tôi rất hài lòng với đội hình đang có”.

Thật khó tin, với một HLV nhiều tham vọng như Pochettino lại “hài lòng” với những gì ông đang có tại sân White Hart Lane. Chia sẻ của vị chiến lược gia người Argentina, chẳng qua là hành động nhằm trấn an tâm lý các cổ động viên nhà.

Thực ra, với những Harry Kane, Eriksen, Dele Alli, Son Heung Min, Vertonghen, Alderweireld, Hugo Lloris…là chưa đủ để Tottenham cạnh tranh chức vô địch Premier League với các đối thủ như Man City, Liverpool, Man Utd, Chelsea…

HLV Pochettino cảm thấy hài lòng với đội hình hiện tại của Tottenham. Ảnh: Internet
HLV Pochettino cảm thấy hài lòng với đội hình hiện tại của Tottenham. Ảnh: Internet
Nên nhớ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, ngoài Tottenham thì từ Man City cho đến Arsenal, Liverpool, Chelsea, Man Utd – những đội bóng nằm trong nhóm Big Six, đều mang về những tân binh chất lượng.

Liverpool là Keita, Alisson, Fabinho, Shaqiri. Arsenal là Leno, Torreira, Guendouzi, Sokratis, Lichtsteiner. Man Utd là Fred, Dalot, Lee Grant. Chelsea là Kovacic, Jorginho, Arrizabalaga, Green. Và Man City là Mahrez. Trên lý thuyết, 5 đội vừa nêu đều mạnh hơn so với mùa giải trước.

Chưa kể, bên cạnh Premier League, Tottenham còn phải chinh chiến ở 3 đấu trường nữa (Champions League, FA Cup, Cúp liên đoàn). Không mua sắm thêm tân binh, đội hình “bầy gà trống” sẽ rơi vào tình trạng thiếu chiều sâu.

Viễn cảnh đội quân do HLV Pochettino thống lĩnh bị “hụt hơi” vào thời điểm cuối mùa giải là hết sức rõ ràng. Đừng nói đến chuyện cạnh tranh chức vô địch, mà ngay đến một vị trí nằm trong TOP 4 cũng không dễ cho Harry Kane và các đồng đội đạt được.

Arsenal (đỏ) và Chelsea (xanh) đã có thêm nhiều tân binh chất lượng. Ảnh: Internet
Arsenal (đỏ) và Chelsea (xanh) đã có thêm nhiều tân binh chất lượng. Ảnh: Internet
Mùa giải 2017/2018, phải vất vả lắm Tottenham mới cán đích ở vị trí thứ 3. Thành tích của thầy trò HLV Pochettino giành được, có một phần không nhỏ đến từ sự sa sút của Arsenal, Chelsea và cả Liverpool. Giờ 3 đội bóng đó đang dần trở lại quỹ đạo ổn định, sự cạnh tranh dành cho Tottenham là khốc liệt hơn rất nhiều.

Chỉ cần có những trận đấu không như ý, đội chủ sân White Hart Lane sẽ bị các đối thủ bỏ lại phía sau trên đường đua. Nếu điều đó xảy ra, hẳn HLV Pochettino và ban lãnh đạo Tottenham sẽ phải vô cùng ân hận vì sự “hài lòng” của mình.

Người ta từng bảo: “Đứng lại tức là thụt lùi”. Quyết định không mua sắm thêm cầu thủ, chính là bước thụt lùi của Tottenham so với các đối thủ. Hậu quả đến đâu thì phải đợi tới khi mùa giải 2018/2019 kết thúc mới biết chính xác được. Nhưng lúc này, các cổ động viên Tottenham đã có lý lo để bất an về sự chuẩn bị của đội nhà rồi./.                                                               

Tin mới