Tottenham Hotspur vs Manchester City: Điểm tựa sân nhà

(Baonghean.vn) - Khi lá thăm vòng tứ kết UEFA Champions League đưa 2 đại diện Ngoại hạng Anh là Manchester City và Tottenham Hotspur gặp nhau, người ta đánh giá Manchester City mạnh hơn Spurs rất nhiều, bởi phong độ hiện tại, vị trí trên bảng xếp hạng và thành tích đối đầu trong mùa giải này của Manchester City là tốt hơn hẳn.

Trận tứ kết lượt đi UEFA Champions League diễn ra vào lúc 2h ngày 10/4/2019.

Nhưng đây là đấu trường C1, nơi mọi vấn đề sẽ được giải quyết trong 90p chứ không phải là một mùa giải dài đằng đẵng. Và tại đấu trường này, Manchester City không hơn gì nhiều Tottenham Hotspurs cả.

Kể từ khi được mua lại bởi các ông chủ Ả Rập giàu có năm 2008, Manchester City đã có một thập niên vẻ vang nhất trong lịch sử tồn tại của mình. Trong 10 năm, và với một nguồn tài chính gần như là không giới hạn, Manchester City đã có 3 Cup Ngoại hạng Anh, 1 Cup FA, 4 Cup Liên đoàn, 2 Siêu Cup Anh... nhưng không có bất kỳ danh hiệu châu Âu nào.

Thành tích tốt nhất tại đấu trường C1 là lọt vào bán kết mùa 2015/16, tại đây họ để thua Real Madrid. Thành tích khiêm tốn đấy là một sự thất vọng lớn dành cho tham vọng của các ông chủ giàu có của CLB này. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến Roberto Mancini và Pellegrini phải ra đi để Pep Guardiola, một huấn luyện viên "mát tay" với đấu trường UEFA Champions League, tiếp quản đội bóng từ mùa 2016.

Tottenham sẽ vượt qua Man City nhờ lợi thế sân nhà? (Ảnh: Premier League)
Tottenham sẽ vượt qua Man City nhờ lợi thế sân nhà? Ảnh: Premier League
Dưới bàn tay của Guardiola, Manchester City trở thành đội bóng hay nhất nước Anh trong vài mùa giải gần đây, với đội hình cực kỳ chất lượng và nhiều tham vọng. Họ đang sở hữu một hàng tiền vệ tốt nhất thế giới với những Sterling, Leroy Sane, Riyad Mahez, Bernado Silva, Kevin De Bruyne, Fernadinho, Gundogan và David Silva.
Manchester City đang có một mùa giải tuyệt vời và vẫn đang vươn tới "cú ăn 4" lịch sử, họ đã vô địch Cup liên đoàn, vừa lọt vào chung kết FA Cup và đang có lợi thế trong cuộc đua Ngoại hạng Anh. Gặp Tottenham rõ ràng là một lợi thế không nhỏ để Manchester City có thể tiến sâu hơn ở đấu trường C1, qua đó hoàn thành nốt giấc mơ của các ông chủ Ả Rập.
Trái lại với nửa xanh thành Manchester chính là tình trạng tài chính "khốn khổ" của Tottehnham Hotspurs, đội bóng này vẫn chơi hay như thường lệ, vẫn sở hữu cho mình những cầu thủ hàng đầu nhưng vấn đề là ông chủ Daniel Levy của đội bóng này quá keo kiệt.
Hàng năm người ta chỉ thấy Spurs bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình và rất ít khi mua lại người thay thế xứng đáng. Một đội bóng chỉ dựa vào phần lớn các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của mình, với bóng đá hiện đại như thế là không đủ.
Manchester City đang có những chiến thắng liên tiếp. Ảnh tư liệu
Manchester City đang có những chiến thắng liên tiếp. Ảnh tư liệu
Suốt nhiều năm qua, Tottenham vẫn luôn ở top 6 câu lạc bộ mạnh nhất nước Anh, họ sở hữu nhiều tài năng tiêu biểu của bóng đá Anh nhưng tất cả chỉ có thế. Những chú “gà trống” chỉ có một đội hình để chinh chiến ở quá nhiều đấu trường, dễ nhận thấy khi vào giai đoạn nước rút, những Hary Kane, Dele Ali, Son - Heung Ming hay Eriksen bị quá tải. Việc không có danh hiệu bỗng trở nên dễ hiểu.
Tại đấu trường C1, thành tích tốt nhất của Spurs chỉ là vòng Tứ kết ở mùa giải 2011/12, tại đây họ cũng để thua chính Real Madrid.
Đặt lên bàn cân có thể thấy Manchester City nhỉnh hơn Tottenham về mọi mặt, tuy nhiên thống kê chỉ ra rằng thành tích đối đầu của 2 đội bóng này là tương đương. Trong lịch sử 2 đội bóng này đã gặp nhau 156 trận, trong đó Man City thắng 61 trận, Tottenham thắng 60 trận và 2 đội hòa nhau 35 trận. Điều đó cho thấy sự ngang tài ngang sức ở cặp đấu này. Và trong giới hạn một trận đấu điều gì cũng có thể xảy ra.
Niềm vui của các cầu thủ Tottenham khi giành vé vào tứ kết Champions League 2018 - 2019. Nguồn: Getty
Niềm vui của các cầu thủ Tottenham khi giành vé vào tứ kết Champions League 2018 - 2019. Nguồn: Getty
Thêm một thống kê có thể tiếp thêm sức mạnh cho Tottenham khi Man City là đội bóng có thành tích đối đầu với các đội bóng đồng hương ở Cup châu Âu rất tệ, trong lịch sử “man xanh” đã có 4 lần gặp các đội bóng Anh tại Cup châu Âu và để thua cả 4. Chắc hẳn chúng ta còn nhớ mùa giải trước họ đã bị Liverpool vùi dập tan nát như thế nào?
Cuối tuần qua, Tottenham được nghỉ thi đấu, trong khi Manchester City vừa trải qua một trận bán kết FA khá căng thẳng khi giành thắng lợi tối thiểu 1 - 0 trước Brighton & Hove Albion. Bằng việc được thi đấu trên sân vận động mới với lượng khán giả gần gấp đôi sân White Hart Lane, được nghỉ ngơi nhiều hơn cộng thêm không còn nhiều mục tiêu ngoài đấu trường UEFA Champions League, những “chú gà trống” sẽ có được tâm lý thoải mái và tiếp thêm nhiều sức mạnh hơn khi đối đầu với đoàn quân của Pep Guardiola.
Dự đoán lượt đi:
Tottenham Hotspurs 2 - 1 Manchester City
Đội hình dự kiến:
Tottenham: Lloris (GK), Alderweireld, Sanchez, Vertonghen, Trippier, Rose, Sissoko, Eriksen, Dele Alli, Son - Heung Ming, Hary Kane
Manchester City: Ederson (GK), Laporte, Otamendi, Stone, Mendy, Fernandinho, David Silva, De Bruyne, Sterling, Leroy Sane, Kun Aguero.

Tin mới