Tottenham - Real Madrid: Cơ hội cho những chú gà trống?

(Baonghean.vn) - Vào lúc 1h45 ngày 2/11 (giờ Hà Nội), đội chủ nhà Tottenham sẽ có cuộc tái đấu với vị khách Real Madrid. Đây là cơ hội vô cùng thuận lợi cho “bầy gà trống” có chiến thắng đầu tiên trước “kền kền trắng” sau 4 lần gặp gỡ gần đây nhất.

Những người cùng khổ

Trong trận lượt đi diễn ra trên sân Bernabeu, Tottenham là đội có bàn thắng dẫn trước từ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Varane ở phút 28. Không để đối phương nắm lợi thế được lâu, đúng 15 phút sau siêu sao Ronaldo đã quân bình tỉ số với cú đá penalty chính xác, hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

Những phút còn lại của trận đấu, cả đội chủ nhà Real Madrid lẫn đội khách Tottenham đều tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau, nhưng kết quả cuối cùng vẫn chỉ dừng lại ở tỉ số 1 - 1.

Không thể đánh bại đối thủ trực tiếp của mình, cả Tottenham và Real Madrid đành chấp nhận cùng nhau san sẻ vị trí số 1 của bảng đấu. Mặc dù vậy, việc Dortmund phải chia điểm với APOEL Nicosia (1 - 1) đã giúp thầy trò HLV Zidane và đại diện thành London gần như sở hữu 2 chiếc vé duy nhất của bảng H vào chơi ở vòng knock-out.

Cho nên, cuộc tái đấu lần này là cơ hội để Tottenham và Real Madrid quyết định đội bóng nào sẽ chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành ngôi vị số 1 ở bảng đấu của mình.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội trong trận lượt đi (1 - 1). Ảnh: Internet
Một pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội trong trận lượt đi (1 - 1). Ảnh: Internet

Như một sự sắp đặt, ngoài giống nhau về số điểm giành được sau 3 lượt đấu (7 điểm), hiệu số bàn thắng - bàn thua cũng y hệt nhau (7 - 2), thì Real Madrid và Tottenham còn có phong độ tương đồng nhau ở giải quốc nội. Trong khi, thầy trò HLV Pochettino vừa để thua Man Utd với tỉ số 0 - 1 tại vòng 10 Premier League, “đội bóng hoàng gia” cũng chịu thúc thủ với tỉ số 1 - 2 trên sân của tân binh Girona.

Mục tiêu vô địch Premier League đang ở khá xa tầm tay Tottenham, khi khoảng cách giữa họ với đội bóng dẫn đầu Man City là 8 điểm. Nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga của Real Madrid cũng đang khá mong manh, bởi lúc này thầy trò HLV Zidane đã kém Barcelona tới 8 điểm.

Điều đó cho thấy, cả Tottenham và Real Madrid đang có phong độ khá kém cỏi ở sân chơi trong nước, trái ngược hoàn toàn với những gì mà họ đang thể hiện tại Champions League.

‘Kền kền’ sẽ ‘phơi xác’ tại Wembley

Hành quân đến sân Wembley để đối đầu với đội chủ nhà Tottenham, nhiều khả năng HLV Zidane không thể có được sự phục vụ của trung vệ Varane - người đã gặp phải chấn thương ở trận thua Girona cách đây ít ngày.

Mất hậu vệ người Pháp là một tổn thất không nhỏ của hàng thủ Real Madrid, bên cạnh sự vắng mặt dài hạn của hậu vệ cánh phải Carvajal và ở cánh đối diện là sự sa sút của Marcelo trong thời gian gần đây.

Hàng thủ thủng lỗ chỗ vì những nguyên nhân khác nhau, hàng công cũng không mang lại sự yên tâm cho HLV Zidane. Ngôi sao số 1 Ronaldo liên tục tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương, với hàng loạt cơ hội ngon ăn bị cầu thủ người Bồ Đào Nha phung phí một cách đáng tiếc.

Dẫu cho CR7 đã ghi được 5 bàn thắng tại Champions League năm nay, nhưng chừng đó là quá ít so với những tình huống thuận lợi mà cầu thủ sinh năm 1985 có được từ những pha kiến tạo của các đồng đội. Nếu không tìm lại được bản năng sát thủ, Ronaldo sẽ khiến Real Madrid phải trả giá.

Ronaldo và Harry Kane sẽ là tâm điểm chú ý của trận đấu. Ảnh: Internet
Ronaldo và Harry Kane sẽ là tâm điểm chú ý của trận đấu. Ảnh: Internet

Trong tình cảnh Ronaldo đánh mất cái duyên ghi bàn, HLV Zidane lại không có sự góp mặt của Bale. Ngôi sao người Xứ Wales đang vật lộn với chấn thương gặp phải cách đây gần 1 tháng. Chính vì vậy, gánh nặng ghi bàn của hàng công Real Madrid vẫn đành phải trông chờ vào Ronaldo, Benzema, Asensio và Isco.

Rõ ràng, gặp Tottenham vào lúc này là điều mà “đội bóng hoàng gia” và những người hâm mộ họ không muốn chút nào.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo - đội trưởng Harry Kane, sau khi đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Có mặt cầu thủ người Anh trên sân, sức mạnh của Tottenham sẽ tăng lên rất nhiều.

15 bàn thắng trên mọi mặt trận, tính đến thời điểm này là thành tích hết sức đáng nể của Harry Kane. Chỉ riêng tại đấu trường Champions League, tiền đạo sinh năm 1993 đã có 5 pha lập công (ngang bằng thành tích Ronaldo).

Tuy nhiên, những đóng góp của Harry Kane không chỉ đong đếm qua số bàn thắng mà anh ghi được. Cứ nhìn thất bại của Tottenham trước Man Utd (0 - 1) là đủ hiểu tầm quan trọng của cầu thủ mang áo số 10.

Nói như vậy để thấy rằng, sự trở lại của Harry Kane sẽ tô đậm thêm mảng màu tươi sáng của Tottenham so với mảng màu xám xịt của Real Madrid. Với ưu thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, thầy trò HLV Pochettino sẽ có chiến thắng đầu tiên trước Los Blancos, sau 4 lần gặp nhau giữa 2 đội (Real Madrid thắng 3, hòa 1).

Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới