Toyota C-HR, Honda HR-V và Mazda CX-3, cuộc đua kỳ thú

Mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR đã chính thức bước vào cuộc đua cùng hai đối thủ đồng hương Honda HR-V và Mazda CX-3 với mức giá khởi điểm từ 28.000 USD.

Công bố phiên bản sản xuất từ tháng 3.2016, chiếc crossover đang được mong đợi nhất của Toyota đã có mặt tại thị trường Anh quốc với 3 phiên bản C-HR Icon, Excel và Dynamic có giá bán từ 20.995 đến 27.995 bảng Anh, tương đương 28.000 - 37.600 USD. So với đối thủ, Toyota C-HR có phần đắt hơn, trong khi Honda HR-V chốt giá 18.495 - 24.305 bảng Anh, còn Mazda CX-3 tại Mỹ đang bán ở mức 19.960 USD, tương đương 14.860 bảng Anh.

 

C-HR có 3 tùy chọn hệ thống truyền động: Phiên bản cao cấp nhất trang bị hệ thống Hybrid tương tự “đàn anh” Prius, với động cơ xăng dung tích 1.8 lít với chu trình đốt cháy Atkinson và hiệu suất nhiệt 40%, sản sinh công suất tối đa 124 mã lực và thải ra lượng khí CO2 dưới 90 g/km. Theo Toyota, đây là mức phát thải thấp nhất phân khúc.

Lựa chọn thứ hai là động cơ xăng tăng áp 1.2 lít lấy từ mẫu hatchback Auris, tạo ra công suất tối đa 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 185 Nm. Sức mạnh truyền tới bánh xe qua hộp số sàn 6 cấp (kết hợp hệ dẫn động bánh trước FWD) hoặc CVT (tùy chọn FWD hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD). Cuối cùng là động cơ xăng 2.0 lít đi kèm hộp số CVT đạt công suất 147 mã lực và mô men xoắn 187 Nm đang có mặt trên chiếc Corolla Altis.

 

Phát triển dựa trên nền tảng TNGA mới của Toyota, C-HR có kích thước dài 4.350 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm, cùng một diện mạo cá tính và đậm chất thể thao. Tổng thể toát lên vẻ mạnh mẽ, hầm hố nhờ các đường cắt xẻ, nếp gấp gân guốc chạy dọc từ trước đến sau. Phần đầu gây ấn tượng bằng lưới tản nhiệt rất mảnh liên kết hài hòa với cụm đèn pha sắc nét vuốt dài. Hai bên hông nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép cách điệu hình chữ Y, phía sau có đèn hậu hình boomerang, cánh gió và ăng-ten vây cá mập.

 

Ở bên trong, Toyota đặt mục tiêu tạo nên một khoang cabin vừa hiện đại và “gợi cảm”, ở một đẳng cấp khác biệt so với các mẫu xe khác trong phân khúc. Rất nhiều đường cong tựa như dòng chảy đã được ứng dụng trong thiết kế, điểm đặc biệt đến từ bảng điều khiển trung tâm, với màn hình cảm ứng 6,1 inch đều được đặt lệch về phía người lái. Ngoài ra, Toyota còn tập trung vào tính nhất quán giữa kết cấu, hình dạng, màu sắc lẫn ánh sáng, thậm chí còn chú ý tới từng rãnh khâu trên ghế.

Ra đời sau, lại định giá cao hơn, Toyota C-HR chắc hẳn sẽ gặp phải bất lợi không nhỏ trong cuộc chiến sắp tới với Honda HR-V và Mazda CX-3. Tuy nhiên, mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mới lẫn công nghệ tiên tiến, khác biệt so với các sản phẩm trước đây, thì mức giá mà hãng xe Nhật đưa ra cho C-HR không khiến nhiều người bất ngờ. Đây được xem là đại diện cho định hướng thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật, thiết kế bắt mắt và niềm vui lái xe nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ và yêu thích phong cách thời trang sành điệu mà Toyota theo đuổi trong thời gian tới.

Theo ThanhNiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới