'Toyota chung tay xanh hóa học đường' trồng 1000 cây xanh tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 11/4, Tổng cục Môi trường phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam  tổ chức chức chương trình 'Toyota chung tay xanh hóa học đường'.

Toàn cảnh lễ phát động tại Trường THCS Nam Giang. Ảnh: Mỹ Hà
Toàn cảnh lễ phát động tại Trường THCS Nam Giang (Nam Đàn). Ảnh: Mỹ Hà

Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” là hoạt động được Tổng cục Môi trường phối hợp cùng Công ty ô tô Toyota Việt Nam triển khai lần đầu tiên năm 2017 với tổng số 1.000 cây xanh được trồng tại 8 trường Tiểu học và THCS trên 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tại Nghệ An, chương trình được triển khai ở 3 trường THCS Nghi Vạn, Tiểu học Nghi Trung (Nghi Lộc) và THCS Nam Giang (Nam Đàn) với 300 cây sao đen.

Đại diện Công ty Toyota Việt Nam trao tặng cây xanh cho ba Trường THCS Nghi Vạn, THCS Nghi Trung và THCS Nam Giang của Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
Đại diện Công ty Toyota Việt Nam trao tặng cây xanh cho ba trường: Trường THCS Nghi Vạn, Tiểu học Nghi Trung (Nghi Lộc) và THCS Nam Giang (Nam Đàn) của Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong quản lý, phát triển tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường; chịu sự tác động của quá trình biến đổi khí hậu, diện tích nguyên sinh đang ngày càng thu hẹp. Vì vậy hành động trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng đã trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

Đại diện các ban ngành trồng cây xanh tại Trường THCS Nam Giang - Nam Đàn. Ảnh: Mỹ Hà
Đại diện các ban ngành trồng cây xanh tại Trường THCS Nam Giang - Nam Đàn. Ảnh: Mỹ Hà

Với khẩu hiệu “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”, đại diện Tổng cục Môi trường cũng mong muốn từ chương trình này sẽ tạo phong trào mạnh mẽ trên cả nước. Qua đó nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, thiên nhiên và phát triển rừng.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới