Toyota Fortuner 2017 dự kiến về Việt Nam vào tháng 6 tới

Theo đại diện của Toyota Việt Nam, Toyota Fortuner có thể sẽ về Việt Nam trong lô hàng mới vào cuối tháng 6/2018

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Tổng trưởng ban hoạch định chiến lược của Toyota Việt Nam (TMV) chia sẻ thì lô xe Toyota bao gồm các dòng xe như: Yaris, Hilux và dòng xe SUV 7 chỗ ăn khách - Toyota Fortuner sẽ về Việt Nam trong khoảng cuối tháng 6/2018.

Hiện tại Toyota Fortuner 2017 tại Việt Nam đã trở nên khan hàng trong nhiều tháng trở lại đây do thiếu hụt nguồn cung kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV) sụt giảm nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng ban hoạch định chiến lược TMV chia sẻ, trước đây, TMV đã ngừng đặt hàng nhà máy tại Indonesia và Thái Lan, sản xuất xe cho thị trường Việt Nam nên khi có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu (VTA), hãng vẫn chưa thể tiến hành nhập khẩu ô tô về Việt Nam do không có xe. Tuy nhiên ông Tuấn cho biết, ngay sau khi được cấp giấy VTA vào tháng 3/2018, TMV đã ngay lập tức tiến hành đặt hàng và theo kế hoạch dự kiến sẽ mất khoảng 3 tháng lô xe đầu tiên sẽ về nước. Các dòng xe mới như: Wigo hay Avanza theo ông Tuấn sẽ về nước sau khi lô hàng đầu tiên miễn thuế về Việt Nam vào cuối tháng 6/2018.

Do rào cản từ Nghị định 116, Toyota Fortuner 2017 trở nên vắng bóng tại thị trường Việt từ tháng 11/2017. Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt, do nhu cầu của khách hàng lớn và khan hàng khiến giá của Toyota Fortuner 2017 bị đẩy lên cao, các salon tư nhân hiện này cũng hết xe để bán. Lô hàng tiếp theo dự kiến sẽ cung ứng hàng giải quyết một phần tình trạng khan hàng của Fortuner tại thị trường Việt. Lô hàng tiếp theo của TVM hưởng thuế nhập khẩu 0% đồng nghĩa với việc Toyota Fortuner sẽ hạ giá bán. Có thể thấy rằng việc Toyota Việt Nam (TVM) chuyển từ lắp ráp Fortuner trong nước sang nhập khẩu ở thế hệ mới là một bất lợi lớn, nhưng nếu hãng có ý định quay trở lại lắp ráp Fortuner tại Việt Nam thì dự kiến thời gian sẽ còn dài hơn là đặt hàng từ Indonesia.

Toyota Fortuner và Honda CR-V là những cái tên quen thuộc với người dùng Việt Nam, trong tháng 4/2018 Honda Việt Nam (HVN) đã bán được 1.508 xe CR-V 2018 trong lô hàng mới hưởng thuế 0% điều đó đã chứng tỏ sức hút rất lớn của những mẫu xe SUV/ Crossover 7 chỗ nhập khẩu có ''tên tuổi'' rất quen thuộc với người dùng tại Việt Nam ở thời điểm này. Dự kiến lô hàng sắp tới hưởng thuế nhập khẩu 0% Toyota Fortuner sẽ có doanh số bán ra rất lớn.

Tin mới