TP HCM kiến nghị thay Trưởng ban trọng tài; Hải Phòng cho Quảng Ninh mượn tiền đạo ngoại

(Baonghean.vn) - Sau thất bại 0-3 ở vòng 11 gặp CLB Hà Nội, Chủ tịch CLB TP HCM Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố sẽ đề xuất thay Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền; CLB Hải Phòng để Claudecir, người mới ghi 1 bàn trong 11 trận, gia nhập Quảng Ninh sau khi nhận "chi viện" ba trụ cột từ CLB hàng xóm.
CLB TP HCM kiến nghị thay Trưởng ban trọng tài
"Trọng tài Trần Văn Trọng có góc quan sát tốt nhưng không cho TP HCM hưởng 11m trong hiệp một. Điều này làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ sau trận đấu ở sân Thống Nhất. "Đây là những sai lầm thường xuyên, có hệ thống nên chúng tôi kiến nghị thay Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền để mong tình trạng này được cải thiện".

Trong hiệp một, bóng hai lần chạm tay Thành Chung trong vòng cấm Hà Nội từ các cú sút của Công Phượng và Sầm Ngọc Đức nhưng trọng tài chính Trần Văn Trọng không cho chủ nhà hưởng phạt đền. Theo một số chuyên gia, quyết định của ông Trọng là chính xác vì căn cứ theo luật mới, không thể phạt Thành Chung khi anh để bóng chạm tay trong tư thế bị động. Ông Trọng thậm chí gây phẫn nộ cho CLB Hà Nội khi không công nhận bàn thắng của Văn Quyết dù anh hoàn toàn không việt vị và từ chối phạt đền khi Tấn Tài bị đạp ngã trong cấm địa.
Cầu thủ TP HCM vây trọng tài.
Cầu thủ TP HCM vây trọng tài.

Dẫu vậy, sau trận, nhiều thành viên Ban huấn luyện CLB TP HCM vẫn đuổi theo phản ứng các trọng tài. Khán giả chủ nhà cũng nán lại để la ó. Dự kiến, ngày 27/7, CLB TP HCM sẽ gửi văn bản lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam, phản ánh về tổ trọng tài điều khiển trận đấu và kiến nghị thay Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Hải Phòng cho Quảng Ninh mượn tiền đạo ngoại 
Việc Andre Fagan trở về từ Quảng Ninh sớm hơn nửa mùa so với thời hạn hợp đồng cho mượn khiến Hải Phòng dư ngoại binh. Họ quyết định giữ Josep Mpande và đẩy Claudecir ra đi theo chiều ngược lại.

Claudecir từng được bình chọn là "Ngoại binh hay nhất" sau khi ghi 12 bàn trong 23 trận, góp công lớn giúp Quảng Nam vô địch V-League 2017. Nhưng tiền đạo người Brazil sau đó sa sút phong độ, chỉ chơi được 14 trận và ghi 4 bàn ở hai mùa sau.

Trước thềm mùa giải 2020, Claudecir được Hải Phòng chiêu mộ, sau khi đội bóng đất cảng bất ngờ để hai chân sút chủ lực Fagan và Lynch tới Quảng Ninh theo dạng cho mượn. Claudecir thường xuyên được vào sân nhưng gây thất vọng, chỉ ghi 1 bàn sau 11 vòng.
Claudecir chơi mờ nhạt khi Hải Phòng hòa TP HCM 0-0 tại Lạch Tray ngày 5/6. Ảnh: Lâm Thỏa.
Claudecir chơi mờ nhạt khi Hải Phòng hòa TP HCM 0-0 tại Lạch Tray ngày 5/6. Ảnh: Lâm Thỏa.
"HLV Chung Hae-seong từ chức vì chuyện nội bộ"
Tối 25/7, trang Hankooki (Hàn Quốc) đưa tin vụ việc huấn luyện viên Chung Hae-seong thôi dẫn dắt CLB TP.HCM. Phóng viên Lee Jae-ho, tác giả bài viết trên trang tin Hàn Quốc, mở đầu tin tức độc quyền của mình với tựa đề: "HLV CLB TP.HCM Chung Hae-seong quyết định từ chức".

Trước đó ít lâu, một lãnh đạo cấp cao của CLB TP.HCM xác nhận với thông tin Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời thay HLV Chung Hae-seong dẫn dắt đội thi đấu ở các vòng đấu tiếp theo tại V.League 2020. Ban lãnh đạo đội muốn ông Chung làm giám đốc kỹ thuật, nhưng HLV người Hàn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.
Truyền thông Hàn Quốc suy đoán HLV Chung Hae-seong từ chức vì mâu thuẫn nội bộ. Ảnh: Duy Anh.
Truyền thông Hàn Quốc suy đoán HLV Chung Hae-seong từ chức vì mâu thuẫn nội bộ. Ảnh: Duy Anh.

CLB TP.HCM không thông tin thêm về lý do HLV Chung thôi dẫn dắt đội bóng cũng như tương lai của ông. Tuy nhiên, thông tin từ truyền thông xứ kim chi lại cho rằng trận thua CLB Hà Nội vừa qua là nguyên nhân dẫn đến những mâu thuẫn nội bộ khiến vị chiến lược gia sinh năm 1958 từ chức.

"CLB TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải đấu, nhưng không có sự cách biệt quá lớn lớn khi đội chỉ cách vị trí thứ hai 2 điểm. Rốt cuộc, việc ông Chung từ chức dường như xuất phát từ những vấn đề nội bộ", theo Hankooki.

Hãng tin Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sự ra đi của ông Chung Hae-seong cũng kéo theo khả năng chia tay của trợ thủ đắc lực Lee Jung-soo.

CLB TP.HCM đã đạt thỏa thuận với HLV người Brazil Ailton Silva, cựu thuyền trưởng đưa CLB Chiangrai United giành ngôi vô địch Thai League 2019. Theo kế hoạch, HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng sẽ sớm bàn giao công việc cho ông Silva, sẽ đến trong khoảng 30 ngày.

Tin mới