TP Vinh: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án

(Baonghean.vn) - Sáng 30/12, UBND TP Vinh tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất tại xã Nghi Đức để thực hiện dự án xây dựng đường nối QL46 với đường ven sông Lam - Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh.

Thực hiện dự án xây dựng đường nối QL46 với đường ven sông Lam đoạn qua địa bàn xã Nghi Đức, thời gian qua, UBND TP Vinh đã gửi nhiều thông báo, văn bản, quyết định thu hồi đất đối với các hộ dân bị ảnh hưởng để làm đường.

B
Lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp thu hồi đất theo đúng quy định và ban giao lại cho nhà thầu.

Tại xóm Xuân Đồng, hộ gia đình ông Nguyễn Vinh Quang có 3 thửa đất trong diện phải thu hồi. Sau khi thành phố phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, hộ ông Quang đồng ý nhận tiền 1 thửa. Còn 2 thửa đất có tổng diện tích gần 1.000m2 ông không đồng ý với phương án bồi thường và có ý cản trở không bàn giao mặt bằng để các đơn vị thi công.

Mặc dù TP Vinh, xã Nghi Đức và các tổ chức đoàn thể đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhưng hộ ông Quang vẫn không chịu chấp hành. Ngày 22/12/2016, UBND Thành phố đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án.

Tại buổi cưỡng chế, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp thu hồi đất theo đúng quy định và ban giao lại cho nhà thầu tiến hành san lấp, xây dựng đường./.

Võ Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới