TP Vinh đề xuất cho phép người ngoài vào thành phố để tiêm vắc xin phòng Covid-19

(Baonghean.vn)- TP Vinh đề xuất hai phương án, trong đó cho phép các đối tượng đã có thông báo tiêm vắc xin của các cơ sở y tế được đi vào thành phố đến các điểm tiêm theo kế hoạch nhưng phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ.

Ngày 28/8, UBND TP Vinh có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An và Sở Y tế về việc tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng ngoài địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP Vinh cho hay, qua nắm bắt, số người đang ở địa bàn các huyện, thị xã khác ngoài thành phố có danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Vinh khá nhiều. Khi đi tiêm vắc xin, những người này sẽ phải vào địa thành phố, tiếp xúc với những người đi tiêm khác tại nơi tiêm, gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất lớn.

Đến nay, hơn 135.000 người ở Nghệ An đã tiêm một mũi vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: CTV
Đến nay, hơn 135.000 người ở Nghệ An đã tiêm một mũi vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: CTV

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, UBND TP Vinh đã đề xuất 2 phương án liên quan vấn đề này. Trong đó, phương án thứ nhất là cho phép các đối tượng đã có thông báo tiêm vắc xin của các cơ sở y tế được đi vào thành phố đến các điểm tiêm theo kế hoạch nhưng phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ. Thực hiện đúng nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”, cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm dẫn người vào điểm tiêm và dẫn ra. Đồng thời chỉ đạo các điểm tiêm vắc xin tiêm riêng cho từng nhóm đối tượng đến từ các địa phương, khu vực khác nhau.

Phương án 2 là chuyển vắc xin về trung tâm y tế hoặc cơ sở y tế phù hợp ở các huyện, thị xã để tiêm cho các đối tượng này, đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”.

Tin mới