Tp Vinh: Đường Kim Liên không có vỉa hè

(Baonghean.vn) - Đường Kim Liên có chiều dài khoảng 1,5 km nằm trọn trên địa bàn xã Hưng Chính nhưng hiện nay không có vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông.

Nằm ở cửa ngõ phía Tây của thành phố Vinh, đường Kim Liên là tuyến đường huyết mạch nối thành phố Vinh với các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương...  

Xã Hưng Chính đã sáp nhập vào thành phố được 9 năm nay và tuyến đường Kim Liên đã trở thành tuyến đường đô thị, thế nhưng vỉa hè dọc 2 bên tuyến đường vẫn chưa được đầu tư xây dựng. Do chưa được quy hoạch, xây dựng vỉa hè nên tuyến đường trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu, nhiều đoạn cỏ cây mọc um tùm. Hàng quán bày bán tận ra mép đường.

vỉa hè. Ảnh Thanh Tâm
Hai bên đường nhếch nhác, không có vỉa hè cho người đi bộ. Ảnh: Thanh Tâm

Hai bên đường có các cơ quan đơn vị và gần 200 nhà dân. Du khách thập phương từ khắp nơi hành hương về quê Bác đi qua tuyến đường này. Ngoài ra còn có chợ Đước, trạm y tế và các trường học của xã Hưng Chính. Vì vậy lưu lượng người đi bộ, xe cơ giới và xe thô sơ tham gia trên tuyến đường này rất đông, đặc biệt khoảng thời gian từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ sáng và giờ tan tầm. 

Thế nhưng, không có vỉa hè, nên người đi bộ phải xuống lòng đường cùng tham gia giao thông với các loại phương tiện xe cơ giới, xe thô sơ. Các hộ dân ở hai bên tuyến đường tận dụng mặt tiền để buôn bán, bày bàn ghế, biển hiệu quảng cáo và hàng hóa ra tận mép đường gây mất an toàn giao thông và làm cho bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác, luộm thuộm.

Biển hiệu lấn chiếm lòng lề đường. Ảnh: Thanh Tâm
Biển hiệu lấn chiếm lòng lề đường. Ảnh: Thanh Tâm

“Tuyến đường này gần chợ, trường học nên có nhiều người đi bộ qua đây. Không có vỉa hè nên người đi bộ buộc phải đi chung phần đường của các loại xe, biết là mất an toàn giao thông nhưng vẫn phải đi” - ông Bùi Viết Phùng ở xóm 4 Hưng Chính cho biết.

Nguy hiểm nhất là đoạn khúc cua nối từ chợ Đước đến ngã ba giao nhau với đường Nguyễn Đức Mai có chiều dài khoảng 300 mét, các công trình nhà ở, tường rào của người dân được xây dựng sát với mép đường làm hạn chế tầm nhìn của người tham gia thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bà Hạnh một người dân xã Hưng Chính lo lắng: “Tôi thường xuyên gánh hàng đi chợ trên tuyến đường này. Không có vỉa hè, đi dưới lòng đường thế này cũng lo va quệt”.

Không có vỉa hè, người đi bộ tràn xuống lòng đường. Ảnh: Thanh Tâm
Không có vỉa hè, người đi bộ tràn xuống lòng đường. Ảnh: Thanh Tâm

Đường không có vỉa hè, hệ thống thoát nước không đồng bộ, người dân ở dọc 2 bên tuyến đường còn tận dụng mặt tiền để kinh doanh buôn bán. Các hộ kinh doanh bày hàng hóa, biển bảng quảng cáo ra ngay sát mép đường gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

“Đường Kim Liên không có vỉa hè cũng rất khó cho địa phương khi thực hiện các đợt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Hàng quán bán hai bên đường nhưng xã cũng chỉ có thể tuyên truyền vận động người dân dịch vào, chứ không thể xử lý được vì đó là đất của dân, ông Nguyễn Hồng Quang - Phó chủ tịch UBND xã Hưng Chính cho biết./.

 Thanh Tâm 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới