TP Vinh: Đường Nguyễn Duy Trinh xuống cấp nghiêm trọng

(Baonghean) Nhiều năm qua, một con đường nằm ngay trung tâm Thành phố Vinh đang bị bỏ quên, vấn đề này khiến hàng trăm hộ dân sống bên đường rất bức xúc. Mặt đường nhan nhản “ổ trâu, ổ gà” trời nắng bụi bay mịt mù, ngày mưa thì đường lầy lội, trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đó là tình trạng chung của đường Nguyễn Duy Trinh, thuộc khối Đông Lâm, phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh.

           Đường Nguyễn Duy Trinh (P. Hưng Dũng, TP. Vinh). Ảnh: Hồng Toại.

Con đường này đã bị hư hỏng nặng, nhưng hằng ngày, có cả trăm lượt phương tiện qua lại. Đây lại là con đường đến Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, nên cứ giờ tan tầm, sinh viên đi lại nhiều khiến giao thông đi lại rất khó khăn. Người dân sống ở hai bên đường cho biết, đã có dự án làm lại đường từ 2 năm nay, và người dân đã đồng tình với kế hoạch giải phóng mặt bằng, ký giấy cam kết, thế nhưng đường xấu vẫn hoàn đường xấu.

Người dân ở khu vực này hiện đang rất bức xúc với tình trạng đường “ổ gà, ổ trâu”, trở thành những cái “bẫy” người điều khiển phương tiện giao thông và gây ra không ít tai nạn.

Bà Vinh, một người dân sống gần đường bức xúc: “Chúng tôi sống ở cạnh đường phải chịu chung cảnh đường bụi, lầy lội lâu nay rồi và chứng kiến rất nhiều vụ va chạm do ngã xe vì đường xấu. Không biết còn phải gánh chịu tình trạng này đến bao giờ nữa”.

Để người dân có một con đường giao thương thuận tiện hơn, rất mong các cấp chính quyền quan tâm làm lại con đường này.

Tin mới