TP. Vinh hỗ trợ gần 4,5 tỷ đồng cho hơn 5.800 đối tượng chính sách, khó khăn

(Baonghean.vn) - Giá trị mỗi suất quà, thấp nhất là 500 nghìn đồng, cao nhất là 4,2 triệu đồng/đối tượng.
Thông tin này được nêu ra tại Hội nghị tổng kết chương trình "Tết Vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019" do thành phố Vinh tổ chức chiều 29/3. 
Quang cảnh cuộc gặp mặt. Ảnh: Minh Chi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Chi

Hiện thành phố Vinh có 311 hộ nghèo, chiếm 0,41% và  605 hộ cận nghèo. Dù tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất toàn tỉnh, nhưng chương trình "Tết Vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019" vừa qua, thành phố Vinh huy động được với tổng số tiền cao nhất tỉnh, gần 4,5 tỷ đồng.

Ngoài huy động sự tự nguyện đóng góp trong nhân dân, thành phố chú trọng huy động sự ủng hộ của 612 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ thành phố và các phường, xã cũng đã quan tâm đến phân bổ nguồn huy động kịp thời, đúng đối tượng. Theo đó, có 5.818 người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, gia đình chính sách, người già cô đơn, người bị nhiễm chất độc da cam được nhận quà Tết. Giá trị mỗi suất quà, thấp nhất là 500 nghìn đồng, cao nhất là 4,2 triệu đồng/đối tượng.

Lãnh đạo UBND thành phố trao tặng Giấy khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong chương trình
Lãnh đạo UBND thành phố Vinh trao Giấy khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong chương trình "Tết Vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019". Ảnh: Minh Chi

Ngoài hỗ trợ các gia đình trên địa bàn, Ủy ban MTTQ thành phố cũng đã trích từ nguồn huy động để trao quà Tết cho 270 hộ nghèo tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương. Các phường: Lê Lợi, Lê Mao, Bến Thủy cũng trực tiếp trao quà cho các hộ nghèo tại một số xã ở các huyện Tương Dương, Anh Sơn và Thanh Chương

Dịp này, UBND thành phố đã trao tặng Giấy khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện chương trình “Tết Vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019”.

Tin mới