TP. Vinh khuyến cáo sẽ xử lý nghiêm các vi phạm quy định phòng, chống dịch trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Thành phố yêu cầu người dân "ai ở đâu, ở yên đó" và các phường, xã, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Ngày 1/9, UBND TP. Vinh đã có Công văn số 5758/UBND-QLĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Theo đó, thành phố chỉ đạo trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị trực thuộc thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ để triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1108/CĐ-TTg ngày 31/8/2021 và UBND tỉnh tại Công văn số 6412/UBND-VX ngày 1/9/2021.
Lực lượng chức năng TP.Vinh kiểm tra các trường hợp ra đường. Ảnh: Quang An
Lực lượng chức năng TP. Vinh kiểm tra các trường hợp ra đường. Ảnh: Quang An

Lực lượng chức năng các phường, xã tăng cường thực hiện nghiêm, triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”, tuyệt đối không được để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường gia tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9.

Bên cạnh đó, các phường, xã tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tổ chức tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, an toàn, trật tự để người dân tự giác, yên tâm tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, bảo đảm tiếp cận y tế sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ.
Công an thành phố Vinh, các tổ tuần tra lưu động, Đội Quản lý trật tự đô thị, UBND các phường, xã tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các điểm chốt, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra để xử lý nghiêm các vi phạm trong thời gian nghỉ lễ. Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thông thành phố tiếp tục tuyên truyền các nội dung, công văn chỉ đạo để người dân được biết và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch trong kỳ nghỉ lễ. 

Tin mới