TP. Vinh phong tỏa nhiều khu vực khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 mới

(Baonghean.vn) - Các phường, xã có bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn TP. Vinh đều đã gấp rút phong tỏa nơi ở của các bệnh nhân và triển khai lấy mẫu xét nghiệm.
Tại xã Nghi Ân, địa phương đã phong tỏa nơi ở của bệnh nhân T.T.H tại xóm Hòa Hợp với 11 hộ dân, đồng thời lập chốt kiểm soát ra, vào khu vực này. Được biết, đây là ca bệnh rất phức tạp, là chủ quán bia, tiếp xúc nhiều người và lịch trình di chuyển dày đặc. Trước đó, bệnh nhân có đến chợ Quang Trung để mua hàng.
Chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Nghi Ân. Ảnh: Q.A
Chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Nghi Ân. Ảnh: Q.A

Tại phường Cửa Nam, địa phương đã lập 2 chốt phong tỏa tại khối 15 và đã tiến hành xét nghiệm cho các hộ dân trong khu vực. Đây là nơi ở của BN T.T.H chuyên buôn bán hoa quả ở chợ đầu mối Vinh, thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người trong chợ.

A
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa phường Cửa Nam. Ảnh: Q.A

Tại phường Lê Mao, chính quyền địa phương đã phong tỏa 1 phần tuyến đường Ngô Văn Sở, nằm trên địa bàn 2 khối Tân Quang và Tân Vinh vì có ca bệnh là công nhân xây dựng, quê tại TX. Hoàng Mai, hiện đang làm việc tại TP. Vinh và có đến chợ Quang Trung mua hàng. Tổng số hộ trong khu vực phong tỏa trên 70 hộ, người dân trong khu vực đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Chốt phong tỏa tại phường Lê Mao. Ảnh: Q.A
Chốt phong tỏa tại phường Lê Mao. Ảnh: Q.A

Tại xã Nghi Phú, địa phương đã phong tỏa một cụm dân cư tại xóm 6 sau khi có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này thường xuyên lấy hàng tại chợ Nghi Phú sau đó mang lên bán tại chợ đầu mối, có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp.

Chốt phong tỏa tại xã Nghi Phú. Ảnh: Q.A
Chốt phong tỏa tại xã Nghi Phú. Ảnh: Q.A

Tại phường Hồng Sơn, địa phương đã phong tỏa 1 phần tuyến đường Hồ Xuân Hương, là nơi ở của bệnh nhân N.X.Đ. Khu vực phong tỏa có trên 30 hộ dân và trên 200 nhân khẩu. Toàn bộ người dân đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Điểm phong tỏa trên tuyến đường Hồ Xuân Hương, phường Hồng Sơn. Ảnh: Q.A
Điểm phong tỏa trên tuyến đường Hồ Xuân Hương, phường Hồng Sơn. Ảnh: Q.A

Tại xã Hưng Chính, địa phương đã phong tỏa 1 phần xóm 7, nơi ở của một bệnh nhân buôn bán tại chợ đầu mối và có lịch sử di chuyển, tiếp xúc khá phức tạp. Khu vực này có 54 hộ, trên 150 nhân khẩu. Người dân trong khu vực phong tỏa sẽ được lấy mẫu trong hôm nay.

Tin mới