TP Vinh phong tỏa nơi ở của 3 ca nhiễm Covid tại phường Cửa Nam và Vinh Tân

(Baonghean.vn) - Hiện các nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân sống trong khu vực phong tỏa tại phường Cửa Nam và Vinh Tân, TP.Vinh

Thông tin từ chính quyền phường Cửa Nam, TP.Vinh, ngay sau khi có 2 ca dương tính Covid-19 là mẹ con sống trên địa bàn phường, địa phương đã tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của 2 bệnh nhân này.

Khu vực phong tỏa tại phường Cửa Nam, TP.Vinh. Ảnh: Q.A
Khu vực phong tỏa tại phường Cửa Nam, TP.Vinh. Ảnh: Q.A

Cụ thể, khu vực phong tỏa nằm ở ngõ 24, đường Hồ Hán Thương, khối 6, phường Cửa Nam với tổng số 20 hộ dân, 70 nhân khẩu. Được biết, 2 bệnh nhân này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, tiếp xúc nhiều người trước khi có kết quả dương tính.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu người dân trong khu vực phong tỏa tại khối 6 phường Cửa Nam. Ảnh: Q.A
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu người dân trong khu vực phong tỏa tại khối 6 phường Cửa Nam. Ảnh: Q.A

Tại phường Vinh Tân, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của bệnh nhân T.B.T tại đường Cao Xuân Huy.

Hiện các nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân trong khu vực phong tỏa, đồng thời gấp rút điều tra, truy vết những trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân trên để cách ly theo quy định.
Lực lượng chức năng lấy mẫu các hộ dân tại đường Cao Xuân Huy, phường Vinh Tân. Ảnh: Q.A
Lực lượng chức năng lấy mẫu các hộ dân tại đường Cao Xuân Huy, phường Vinh Tân. Ảnh: Q.A
Các bệnh nhân Covid-19 tại TP.Vinh được xác nhận trong ngày 14/8 bao gồm:
- BN L.T.T.X, nữ, sinh 1979. Nghề nghiệp: Bán hoa quả chợ đầu mối. Địa chỉ: Khối 6, phường Cửa Nam, thành phố Vinh. Ngày 13/8, BN thấy mệt mỏi, ho. Sáng ngày 14/8 xuất hiện sốt, sau đó gọi dịch vụ xét nghiệm đến nhà làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính. Ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp test nhanh dương tính, CDC đã tiến hành đến lấy mẫu xét nghiệm, đến 16h50 ngày 14/8 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

- BN H.T.T.M, nữ, sinh 2002. Địa chỉ: Khối 6, phường Cửa Nam, thành phố Vinh. BN là con của BN L.T.T.X. Ngày 14/8 sau khi nhận được thông tin BN L.T.T.X có kết quả test nhanh dương tính, BN được CDC lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

BN T.B.T, nam, sinh 1970. Nghề nghiệp: Lái xe. Địa chỉ thường trú: Khu đô thị Long Châu, phường Vinh Tân, thành phố Vinh. BN là lái xe giao nhận hàng cho BN L.T.T.X. Ngày 14/8 sau khi nhận được thông tin BN L.T.T.X có kết quả test nhanh dương tính, BN được CDC lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tin mới