TP. Vinh phong tỏa tạm thời chợ Bến Thủy và chợ Quyết

(Baonghean.vn) - Đây là 2 khu chợ nằm trên địa bàn phường Bến Thủy, TP. Vinh xuất hiện tiểu thương nhiễm Covid-19 buôn bán tại đây.
Trong chiều 17/8, phường Bến Thủy đã gấp rút phong tỏa tạm thời 2 khu chợ trên địa bàn vì xuất hiện F0 buôn bán tại chợ, bao gồm chợ Bến Thủy (chợ gần Đại học Vinh) và chợ Quyết.
a
Lực lượng chức năng phong tỏa chợ Đại học Vinh. Ảnh: Quang An

Đối với chợ Bến Thủy có bệnh nhân N.T.L, nữ, sinh 1975, địa chỉ ở phường Vinh Tân, TP. Vinh. Hàng ngày BN này đến chợ đầu mối Vinh để lấy hoa quả về bán tại chợ này. Ngày 15/8 BN được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Ngày 16/8 bệnh nhân được lấy lại mẫu gửi CDC làm xét nghiệm. Ngày 17/8 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện tại BN đang được cách ly tại nhà.

Được biết, chợ Bến Thủy là khu chợ lớn nhất trên địa bàn phường Bến Thủy, có lượng tiểu thương lên đến 600 người và hàng ngày có rất đông người dân đến mua hàng, đa số là người dân trên địa bàn, sinh viên, người lao động...

Phường Bến Thủy cũng tiến hành phong tỏa tạm thời chợ Quyết. Tại khu chợ này có bệnh nhân N.T.T.T, nữ, sinh 1980, thường trú tại phường Đội Cung thường đến chợ đầu mối Vinh để lấy hoa quả về bán tại chợ Quyết. Ngày 15/8 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Ngày 16/8 bệnh nhân được lấy lại mẫu gửi CDC làm xét nghiệm. Ngày 17/8 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

a
Chợ Quyết, phường Bến Thủy đã bị phong tỏa. Ảnh: Quang An

Được biết, chợ Quyết là khu chợ lâu đời trên địa bàn phường Bến Thủy, tại đây có khoảng 200 tiểu thương đang buôn bán.

Bên cạnh việc phong tỏa tạm thời 2 khu chợ này, phường Bến Thủy cũng thông báo cho những người dân từng đến 2 khu chợ này nhanh chóng đến điểm y tế gần nhất để khai báo y tế.

Phường Bến Thủy hiện đang lên danh sách những người liên quan đến 2 khu chợ này để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm./.

Tin mới