TP. Vinh: Phong tỏa thêm khu vực xuất hiện ca nhiễm Covid - 19 mới

(Baonghean.vn) - Ca nhiễm cộng đồng mới từng đi trông cháu tại phường Hà Huy Tập, sau khi trở về xuất hiện các biểu hiện của dịch và kết quả xét nghiệm dương tính với Covid - 19.
Sáng 22/10, Nghệ An ghi nhận 9 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca cộng đồng tại phường Trung Đô, TP. Vinh.
Sau khi có kết quả xét nghiệm, phường Trung Đô đã tiến hành phong tỏa nơi ở của bệnh nhân tại khối 12, do đây là ngõ cụt nên số hộ bị phong tỏa là 3 hộ, tổng số 8 nhân khẩu; đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực.
Khu vực phong tỏa phường Trung Đô. Ảnh: P.V
Khu vực phong tỏa phường Trung Đô. Ảnh: P.V

Theo chính quyền phường Trung Đô cho biết, bệnh nhân này cách đây 1 tuần có đi trông cháu tại phường Hà Huy Tập (địa phương đã xuất hiện dịch trước đó), đến ngày 18/10 thì trở về nhà. Mặc dù có biểu hiện ho, khó thở, sốt... tuy nhiên bệnh nhân không tự giác khai báo y tế. Đến ngày 21/10 mới đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Trong thời gian trở về nhà bệnh nhân ít di chuyển, không tiếp xúc với người ngoài.

Thông tin ca nhiễm cộng đồng sáng 22/10: BN T.T.L, nữ, sinh 1963. Địa chỉ: khối 12, phường Trung Đô, TP Vinh. Ngày 21/10, BN đến nhà văn hóa khối được test nhanh sàng lọc cộng đồng cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó, BN được lấy mẫu XN gửi CDC, ngày 21/10 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tin mới