TP. Vinh sẽ bắn pháo hoa tại 2 điểm trong đêm giao thừa

(Baonghean.vn) - Nếu như Tết Nguyên đán 2020, TP.Vinh chỉ bắn pháo hoa tại 1 điểm ở Quảng trường Hồ Chí Minh thì năm nay, TP.Vinh sẽ bắn pháo hoa tại 2 điểm trong đêm giao thừa.

Thông tin từ UBND TP.Vinh cho biết, bên cạnh công tác chỉnh trang đô thị, cảnh quan, môi trường thì thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhất trong dịp Tết năm nay.

Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ là điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa năm nay. Ảnh tư liệu: Đức Anh
Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ là điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa năm nay. Ảnh tư liệu: Đức Anh

Cụ thể, thành phố Vinh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm, bao gồm Quảng trường Hồ Chí Minh và khu vực đường 72 mét, điểm từ đường Trương Văn Lĩnh đến Đại lộ Lê Nin. Nguồn kinh phí thực hiện bằng hình thức xã hội hóa.

Ngoài ra thành phố còn tổ chức các hoạt động nổi bật như: “Đêm hội giao thừa” Xuân Tân Sửu năm 2021 tại Quảng trường Hồ Chí Minh; Các hoạt động đón Tết vui Xuân tại Công viên trung tâm, Lâm viên núi Quyết, Công viên Nguyễn Tất Thành, Đền Hồng Sơn, Đền Quang Trung, nhà văn hóa các phường, xã và các khối, xóm. 
Tổ chức ngày thơ Nguyên Tiêu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian và các giải thể thao truyền thống đầu năm, các hoạt động tâm linh gắn với lễ hội tại các di tích. 
Đại lộ Lê Nin lung linh về đêm. Ảnh: Quang An
Đại lộ Lê Nin lung linh về đêm. Ảnh: Quang An

Thành phố yêu cầu lực lượng chức năng, các phường, xã tăng cường tuyên truyền cho người dân về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông, ý thức bảo vệ tài sản của nhà nước, người dân trong dịp trước, trong và sau Tết.

Tuyên truyền các quy định về quản lý, buôn bán, vận chuyển, đốt pháo nổ và các vật liệu gây nổ trên địa bàn Thành phố. Có ý thức giữ gìn cảnh quan, huy động Nhân dân cùng tham gia vào chỉnh trang, trang trí và các hoạt động khác của Thành phố và phường, xã. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trước, trong và sau tết Nguyên đán./.

Tin mới