TP Vinh sẽ triển khai tour du lịch bằng thuyền trên sông Lam

(Baonghean.vn) - Sáng 30/4, UBND TP Vinh phối hợp với Sở Du lịch Nghệ An và Cty TNHH Hải Châu tổ chức chương trình khảo sát du lịch bằng thuyền trên sông Lam.

Tham dự chương trình có đồng chí Võ Viết Thanh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh và đông đảo các đơn vị lữ hành.

Lãnh đạo TP Vinh, Sở Du lịch khảo sát tour du thuyền trên sông Lam. Ảnh: Phước Anh
Lãnh đạo TP Vinh, Sở Du lịch khảo sát tour du thuyền trên sông Lam. Ảnh: Phước Anh

Du lịch bằng thuyền trên sông Lam là loại hình du lịch được đề cập đến từ nhiều năm nay, nhưng đến thời điểm hiện tại mới cơ bản hội tụ các yếu tố để bước đầu triển khai vào thực tế. 

Tại chuyến khảo sát, đoàn công tác đã làm việc với Công ty TNHH Hải Châu - đơn vị đầu tư đóng tàu du lịch và cung cấp dịch vụ du lịch trên sông Lam để tìm hiểu các tiêu chuẩn kỹ thuật, công suất, trọng tải, an toàn đường thuỷ của tàu. Đồng thời, trao đổi với các doanh nghiệp lữ hành về vấn đề xây dựng tour, tuyến, xác định điểm đến cho hành trình du lịch trên sông Lam.

Theo đó, tàu du lịch có công suất 150 mã lực, chở được khoảng 50 khách, cung cấp dịch vụ ăn uống, hát dân ca ví, giặm...  Trước mắt, tour du lịch trên sông Lam có thể kết nối một số điểm như TP Vinh - Đền Củi (Hà Tĩnh); TP Vinh - Rừng bần Hưng Hoà - Đảo Ngư - Đảo Lan Châu; TP Vinh - Nam Đàn... 

Chuyến khảo sát là cơ sở để các doanh nghiệp lữ hành có được đánh giá cụ thể, từ đó phối hợp thiết kế các tour phù hợp và lên kế hoạch quảng bá đến du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần lan toả thương hiệu du lịch TP Vinh nói riêng, du lịch tỉnh Nghệ An nói chung.

Phước Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới