TP. Vinh thu hẹp phạm vi phong tỏa chung cư Tecco Green View 3

(Baonghean.vn) - TP. Vinh đã cho phép phường Lê Lợi thu hẹp phạm vi phong tỏa chung cư Green View 3, chỉ còn phong tỏa tầng 5 - nơi ở của các bệnh nhân trong sáng 10/7.

Thông tin từ chính quyền phường Lê Lợi, TP. Vinh cho biết, địa phương đã thu hẹp phạm vi phong tỏa chung cư Tecco Green View 3 trên địa bàn vào sáng 10/7.

Cụ thể, địa phương sẽ chỉ phong tỏa tầng 5 của chung cư - nơi ở của bệnh nhân Covid-19. Hiện còn 7 hộ đang sinh hoạt tại đây và khu vực này luôn có lực lượng túc trực thường xuyên. 
Chung cư Green View 3 đã được dỡ phong tỏa sáng 10/7. Ảnh: Quang An
Chung cư Tecco Green View 3 đã được thu hẹp phạm vi phong tỏa sáng 10/7. Ảnh: Quang An

Toàn bộ các tầng và các hộ gia đình ngoài khu vực phong tỏa của chung cư được trở lại nhịp sống bình thường, tuy nhiên phải tuân thủ Chỉ thị 15, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Phường Lê Lợi và ban quản lý tòa nhà sẽ xử lý nghiêm những trường hợp chủ quan, lơ là, không chấp hành các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo. 

Được biết, việc thu hẹp phạm vi phong tỏa chung cư Tecco Green View 3 là do tùy vào tình hình thực tế, khi tất cả các mẫu xét nghiệm của người dân chung cư cho kết quả âm tính với Covid-19 (chỉ trừ trường hợp con gái của bệnh nhân dương tính đã được cách ly từ trước). Bên cạnh đó, việc phong tỏa chung cư quá lâu cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 300 hộ dân nơi đây. 
Riêng tầng 5 của chung cư này vẫn phải phong tỏa để đảm bảo an toàn. Ảnh: Quang An
Riêng tầng 5 của chung cư này vẫn phải phong tỏa để đảm bảo an toàn. Ảnh: Quang An

Trước đó, vào ngày 5/7, phường Lê Lợi đã phong tỏa toàn bộ chung cư Tecco Green View 3 vì xuất hiện ca nhiễm Covid-19 sống tại tòa nhà này.

Tin mới