TP Vinh tôn vinh 20 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

(Baonghean.vn) - Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), sáng nay 3/10, UBND thành phố Vinh tổ chức gặp mặt, tọa đàm và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của thành phố năm 2020.

Đồng chí Trần Ngọc Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vinh dự buổi tọa đàm. Cùng dự có đại diện các ban, sở, ngành cấp tỉnh và thành phố, các hiệp hội doanh nghiệp và khoảng 300 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh khai mạc buổi tọa đàm. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chí Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh khai mạc buổi tọa đàm. Ảnh: Nguyễn Hải
Mở đầu buổi Tọa đàm, thay mặt lãnh đạo thành phố Vinh, đồng chí Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh phát biểu chào mừng, chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Đồng chí cho biết: Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, tỉnh, thành phố đã tạo điều kiện, xây dựng các cơ chế chính sách để các doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh làm ăn; thành phố cũng không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thiện thể chế quản lý. Nhờ vậy, trên địa bàn thành phố đã có 6.970 doanh nghiệp được thành lập và hoạt động.
Đại diện lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo thành phố Vinh, các phường xã và trên 300 doanh nhân về dự Tọa đàm gặp mặt. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, thành phố Vinh, các phường, xã và trên 300 doanh nhân về dự Tọa đàm gặp mặt. Ảnh: Nguyễn Hải
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi trên, UBND thành phố Vinh cũng nhận thấy môi trường kinh doanh và hạ tầng đô thị còn một số hạn chế, bất cập. TP Vinh đã và đang nỗ lực để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, mong các doanh nghiệp đồng hành, hiến kế một số giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.
Ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh đại diện cho các hội doanh nhân phát biểu. Ảnh: Nguyễn Hải
Ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Nguyễn Hải

Tại buổi tọa đàm, đại diện các hội doanh nghiệp thành phố và tỉnh đánh giá cao ý nghĩa, sự cầu thị của thành phố Vinh khi tổ chức diễn đàn “Cà phê doanh nhân” hàng tháng nhằm tạo diễn đàn để cộng đồng doanh nghiệp cởi mở, trao đổi thẳng thắn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc một cách kịp thời nhất; hạn chế tình trạng cửa quyền, sách nhiễu của một bộ phận cán bộ công chức.

Bên cạnh đó, đại diện các hội doanh nghiệp cũng nêu một số khó khăn, yếu kém về hạ tầng đô thị, dịch vụ vui chơi giải trí, thủ tục hành chính, qua đó đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm để có giải pháp xử lý tốt hơn trong thời gian tới.  

Chủ tịch UBND thành phố Vinh tặng Giấy khen cho 12 doanh nghiệp và 8 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2020. Ảnh: Nguyễn Hải
Chủ tịch UBND thành phố Vinh tặng Giấy khen cho 12 doanh nghiệp và 8 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2020. Ảnh: Nguyễn Hải

Nhân dịp buổi gặp gỡ, tọa đàm với các doanh nhân thành phố, UBND thành phố Vinh đã tặng Giấy khen cho 20 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của thành phố có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2020./.

Tin mới