TP. Vinh: Vỉa hè rộng từ 3m trở lên được kẻ vạch để xe máy, xe đạp

(Baonghean.vn) - Các tuyến phố thương mại, dịch vụ trên địa bàn TP. Vinh có vỉa hè rộng từ 3 m trở lên được kẻ phân định ranh giới phần dành cho người đi bộ và phần để xe đạp, xe máy.

Công nhân công ty
Công nhân Công ty cổ phần quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh thực hiện kẻ vạch vỉa hè. Ảnh: Thành Duy

Ngày 5/4, Công ty cổ phần quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh thực hiện kẻ vạch phân định ranh giới giữa phần vỉa hè dành cho người đi bộ và phần vỉa hè dành để xe đạp, xe máy theo hướng dẫn một số nội dung khi giải tỏa hành lang an toàn giao thông, vỉa hè đô thị của UBND TP.Vinh.

Theo đó, đợt này có 41 tuyến phố dịch vụ, thương mại có vỉa hè được kẻ vạch phân định ranh giới. Trong đó, các tuyến phố có vỉa hè rộng trên 6m được kẻ phần để xe máy, xe đạp rộng 3m về phía nhà dân, phần còn lại dành cho người đi bộ.

Đối với các tuyến phố có vỉa hè rộng 4 -6m, kẻ phần để xe máy, xe đạp rộng 3m về phía nhà dân, phần còn lại dành cho người đi bộ.

Đối với các tuyến phố rộng 3 - 4m, kẻ vẽ phần để xe máy, xe đạp rộng 1m - 2m về phía nhà dân, phần dành cho người đi bộ là 2m.

Cũng theo hướng dẫn này, TP. Vinh không kẻ vạch xác định phần vỉa hè để xe máy, xe đạp trên các tuyến phố chính trị như: Trường Thi, Lê nin, Lê Mao… và các tuyến phố có chiều rộng vỉa hè dưới 3m.

Sau khi vạch phân định được kẻ, người dân dọc đường Đinh Công Tráng chủ động sắp xếp xe theo quy định. Ảnh: Thành Duy
Sau khi vạch phân định được kẻ, người dân dọc đường Đinh Công Tráng chủ động sắp xếp xe theo quy định. Ảnh: Thành Duy

Theo quan sát của phóng viên, khi lực lượng chức năng tiến hành kẻ vạch phân định vỉa hè, đa số người dân đồng tình cao và chủ động sắp xếp phương tiện đúng quy định. Anh Hoàng Kim Sơn, phường Lê Mao, TP Vinh cho biết: Việc phân định vỉa hè rõ ràng giúp người dân biết và chấp hành việc dựng xe theo quy định.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đức Lộc - Giám đốc Công ty cổ phần quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh cho biết: Công ty này đang tập trung triển khai cán bộ kỹ thuật và công nhân để hoàn thành kẻ vạch trước 15/4/2017.

Liên quan đến vấn đề này, UBND TP. Vinh cũng giao UBND các phường, xã thông báo cho các hộ dân sinh sống hai bên các tuyến phố chỉ được sử dụng phần vỉa hè đã được kẻ trên để xe 2 bánh, không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Sáng 5/4, sau khi vỉa hè đường Đinh Công Tráng được kẻ phân định, đa số người dân chấp hành để xe nghiêm túc theo quy định. Ảnh: Thành Duy.
Sáng 5/4, sau khi vỉa hè đường Đinh Công Tráng được kẻ phân định, đa số người dân chấp hành để xe nghiêm túc theo quy định. Ảnh: Thành Duy.

Theo UBND TP. Vinh, các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, vỉa hè phổ biến cần phải giải tỏa là: biển quảng cáo đặt trên vỉa hè, lòng đường không đúng theo quy định; mái che cố định, bạt che, mái di động sập sệ, ô che, cọc chống mái che trên phạm vi vỉa hè không đúng nơi quy định.

Bên cạnh đó là các điểm tập kết vật liệu xây dựng, hàng hóa, các dịch vụ sản xuất, kinh doanh, buôn bán trái phép trên vỉa hè, lòng đường; bậc lên xuống công trình nhà ở tư nhân, cơ quan, đơn vị chiếm dụng vỉa hè, đắp bó vỉa cho xe lên vỉa hè; các điểm dịch vụ rửa xe trên vỉa hè, lòng đường; chợ cóc, các điểm bán hàng, dán xe, dán điện thoại… trên vỉa hè, lòng đường.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới