TP. Vinh xử phạt quán bia tập trung đông người trong mùa dịch

(Baonghean.vn) - Thời điểm kiểm tra, quán bia này tập trung hơn 40 người, không chấp hành các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo.
Tối 9/7, lực lượng chức năng   xã Hưng Lộc (TP. Vinh) tiếp tục ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 15 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Quán bia Thanh Huyền, xã Hưng Lộc, TP.Vinh tập trung đông người tối 9/7. Ảnh: Q.A
Quán bia Thanh Huyền, xã Hưng Lộc, TP. Vinh tập trung đông người tối 9/7. Ảnh: Quang An

Quá trình kiểm tra, đoàn công tác phát hiện quán bia Thanh Huyền, trên đường Phùng Chí Kiên tập trung rất đông người, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, quán bia này dù có giấy phép đăng ký kinh doanh, tuy nhiên trong tối 9/7, quán đón hơn 40 người uống bia ngồi san sát nhau, không duy trì khoảng cách theo khuyến cáo.
Lực lượng chức năng xã Hưng Lộc xử phạt quán bia này. Ảnh: Q.A
Lực lượng chức năng xã Hưng Lộc xử phạt quán bia này. Ảnh: Quang An

Lực lượng chức năng xã Hưng Lộc đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Trước đó, vào tối 8/7, quán bún, cháo, phở Minh Tiến, tại số 6 đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi cũng tập trung đông người, vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Phường Lê Lợi cũng đã lập biên bản xử phạt quán ăn này.
Quán ăn Minh Tiến tại đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi. Ảnh: Quang An
Quán ăn Minh Tiến tại đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi. Ảnh: Quang An
Trước đó, TP. Vinh đã ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 3/7, quy định rõ cho phép kinh doanh dịch vụ ăn uống đối với các cơ sở đã được cấp phép, bằng hình thức bán mang về, hoặc sử dụng tại chỗ, nhưng các cơ sở phải căn cứ vào tính chất mặt hàng, diện tích kinh doanh, để bố trí đảm bảo khoảng cách, an toàn thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Tin mới