TP.HCM 0 - 2 SLNA: Vui trong thấp thỏm

(Baonghean.vn) - Đánh bại đội chủ nhà TP.HCM với tỉ số 2 - 0, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2018. Tuy nhiên, màn trình diễn của Ngọc Hải và các đồng đội trên sân Thống Nhất khiến người hâm mộ xứ Nghệ không ít lần phải thót tim.

Phải thừa nhận, 3 điểm mà SLNA giành được trước TP.HCM là hoàn toàn xứng đáng. Suốt 90 phút trên sân Thống Nhất các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng là những người chơi tốt hơn so với những đồng nghiệp phía kia chiến tuyến.

Chiến thắng này là kết quả đến từ đấu pháp hợp lý của BHL, sự quyết tâm của các cầu thủ và đặc biệt là sự cổ vũ mạnh mẽ của người hâm mộ xứ Nghệ trên các khán đài sân Thống Nhất.

Dẫu vậy, trong niềm vui thắng trận thì những cổ động viên SLNA vẫn không tránh khỏi cảm giác lo âu, khi chứng kiến màn trình diễn của đội nhà trước TP.HCM. Điều khiến họ cảm thấy bất an nhất chính là khả năng phòng ngự của Ngọc Hải và các đồng đội.

Khá nhiều lần hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ thi đấu thiếu tập trung, thiếu chắc chắn, dâng những cơ hội ngon ăn cho các chân sút TP.HCM uy hiếp khung thành thủ môn Vũ Hải.

Các cầu thủ SLNA chia vui cùng cổ động viên nhà có mặt trên sân Thống Nhất. Ảnh: Internet
Các cầu thủ SLNA chia vui cùng cổ động viên nhà có mặt trên sân Thống Nhất. Ảnh: Internet
2 tình huống mắc sai lầm nghiêm trọng nhất của hàng phòng ngự SLNA diễn ra ở phút 68 và phút 72. Tình huống đầu là pha phá bóng lỗi của trung vệ Ngọc Hải, tạo điều kiện cho Hải Anh thoát xuống đối mặt với thủ môn đội khách. Rất may, cú dứt điểm quá hiền lành trong thế không bị ai kèm của tiền đạo đội chủ nhà đã bị thủ môn Vũ Hải tóm gọn. 

4 phút sau lại đến lượt thủ thành Vũ Hải mắc sai lầm. Pha lao ra bắt bóng trên không thiếu chính xác, bóng từ đôi tay thủ môn Vũ Hải bật ra ngay trước vị trí của Huỳnh Văn Thanh đang đợi sẵn. May mắn cho đội bóng xứ Nghệ, khi cú sút căng như kẻ chỉ của cầu thủ đội chủ nhà đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trên đây mới chỉ là 2 tình huống trong rất nhiều tình huống nguy hiểm mà TP.HCM có được trước khung thành đội khách. Chỉ cần 1 trong 2 tình huống kể trên được các chân sút đội chủ nhà tận dụng thành công, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng khó rời sân Thống Nhất với 3 điểm trong tay. Điều đó cho thấy, hàng thủ SLNA vẫn chưa chứng tỏ được sự tỉnh táo, chính xác và gắn kết cần thiết.

Dù ghi được bàn thắng nhưng Ngọc Hải cũng khiến SLNA suýt bị thủng lưới vì sai lầm. Ảnh: Internet
Dù ghi được bàn thắng nhưng Ngọc Hải cũng khiến SLNA suýt bị thủng lưới vì sai lầm. Ảnh: Internet
Đừng quên, bước vào trận đấu này HLV Miura không thể tung ra sân ngoại binh Gustavo vì lý do chấn thương. Bên cạnh đó, mũi nhọn lợi hại Phi Sơn đã không thể thi đấu đến hết hiệp 1 cũng vì lý do tương tự.
Nếu có cả Gustavo và “Ronaldo Việt Nam” trên sân, hàng công của TP.HCM sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Khung thành của thủ môn Vũ Hải khó mà được bảo toàn nguyên vẹn.

Những đối thủ sắp tới của SLNA là XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương đều có hàng công được đánh giá khá cao với sự lĩnh xướng của các ngoại binh.

Đội bóng xứ Tây Đô là cặp tiền đạo Patiyo - Luiz, còn đội bóng đất Thủ là bộ đôi sát thủ Anh Đức - Romario. So với hàng công của TP.HCM hôm 5/4 vừa qua, hàng công của XSKT Cần Thơ và B.Bình Dương nhỉnh hơn trông thấy về độ nguy hiểm.

Chính vì vậy, song song với niềm vui có được từ chiến thắng trước TP.HCM là không ít nỗi lo của người hâm mộ xứ Nghệ về hành trình phía trước của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

BHL và các cầu thủ SLNA không nhanh chóng tìm ra giải pháp giúp hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn hơn, cái giá phải trả là không hề nhỏ./.                                                              

Tin mới