TP.Vinh: Chợ thành sông, rau xanh đắt hàng

(Baonghean.vn) - Mưa lớn kéo dài từ ngày hôm qua đến nay, khiến một số chợ trên địa bàn TP.Vinh phải ngưng hoạt động hoặc chỉ lèo tèo dăm ba hàng quán...  

Mưa lớn kéo dài từ hôm qua đến ngày 15/10, chợ Hưng Dũng (TP.Vinh) vẫn chìm trong nước, hầu hết các hộ tiểu thương phải tạm ngưng hoạt động.

Chợ Hưng Dũng ngập trong biển nước, hoạt động kinh doanh tại đây bị
Chợ Hưng Dũng ngập trong biển nước, hoạt động kinh doanh tại đây bị "tê liệt" (Ảnh chụp sáng 15/10)

Còn một số tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thực phẩm phải chuyển ra dọc lề đường Nguyễn Phong Sắc (ngay gần lối vào cổng bệnh viện Sản - Nhi) để bán hàng; khiến cho đoạn đường này trở nên lộn xộn.

Mặc dù trời mưa nhưng khu vực này vẫn bày bán các mặt hàng thực phẩm khá phong phú, các loại thịt, cá, đậu phụ, rau xanh ... 

Dọc đường Nguyễn Phong Sắc bị biến thành chợ tạm trong ngày mưa lụt
Dọc đường Nguyễn Phong Sắc bị biến thành chợ tạm trong ngày mưa lụt

Chị Hà, một tiểu thương bán hàng cá ở đây cho biết: Mặc dù trời mưa nhưng vì đã nhập hàng từ hôm trước nên sáng nay tôi vẫn phải đi bán, không để ế hàng được. Chợ bị ngập rồi, chúng tôi đành chuyển ra lề đường để bán cho thuận tiện. Mưa lớn vẫn tiếp tục nên nên một số người dân có tâm lý mua thực phẩm dự trữ; khiến sức mua các mặt hàng thực phẩm cũng tăng lên, gần gấp rưỡi so với ngày thường. 

Chị Nguyễn Thu Nga (Phường Hưng Lộc, TP.Vinh) mua nhiều thực phẩm dự trữ, theo chị, các loại thịt, cá và rau xanh có thể cất tủ lạnh để dành vì sợ những ngày tới trời tiếp tục mưa nên không đi chợ được; với lại sau mưa rau thường tăng giá rất cao.

Nhiều người dân có tâm lý mua thực phẩm dự trữ nên hầu hết các mặt hàng tại chợ tạm dọc đường Lê Viết Thuật đều bán chạy hơn ngày thường
Nhiều người dân có tâm lý mua thực phẩm dự trữ nên theo các tiểu thương bán hàng dọc lề đường Lê Viết Thuật, hàng bán chạy hơn ngày thường.

Do chợ Hưng Dũng bị ngập nặng nên các tiểu thương phải bày bán hàng hóa dọc các lề đường Nguyễn Phong Sắc và Tuệ Tĩnh, Nguyễn Sỹ Sách. Các quầy hàng bán dọc đường này đắt khách trong ngày mưa.

Tương tự, các hàng bán thực phẩm di động lề đường, ngõ phố thuận tiện mua - bán nên lượng khách tăng lên nhiều. Chị Ngọc (bán hàng thực phẩm di động trên đường Lê Viết Thuật, TP.Vinh) cho biết: Vì thuận tiện nên nhiều khách dọc đường dừng lại mua hàng, khiến lượng khách trong sáng nay tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Hàng thực phẩm di động trên đường Lê Viết Thuật (TP.Vinh) đông đúc khách hàng trong ngày mưa lụt
Hàng thực phẩm di động trên đường Lê Viết Thuật (TP.Vinh) đông đúc khách hàng trong ngày mưa lụt

Thế nhưng, ngược lại, hầu hết các chợ trong thành phố chỉ có lèo tèo chỉ dăm ba hàng quán. Mặc dù hôm nay là ngày rằm (15/9 âm lịch) nhưng do trời mưa to, hàng hoa quả ở hầu hết các chợ đều vắng khách. Tương tự, các quầy hàng thịt, cá cũng rất ít khách hỏi mua, mặc dù giá các mặt hàng này tương đối ổn định. Một chủ hàng cá tại chợ Kênh Bắc cho biết, lượng khách giảm 2/3 so với những ngày trước. 

Mặc dù ngày Rằm nhưng mưa lớn khiến các hàng hoa quả tại chợ Kênh Bắc ế khách
Mặc dù ngày Rằm nhưng mưa lớn khiến các hàng hoa quả tại chợ Kênh Bắc ế khách
Hàng thịt tại chợ Kênh Bắc cũng ế ẩm, mặc dù giá bán vẫn ổn định.
Hàng thịt tại chợ Kênh Bắc cũng ế ẩm, mặc dù giá bán vẫn ổn định.

Theo tìm hiểu tại các chợ, giá các loại thịt cá vẫn ổn định, duy chỉ có giá các loại rau xanh tăng lên so với ngày thường khoảng 15 - 20%. Cụ thể: Rau cần 10 nghìn/ bó, rau ngót 5 nghìn/ bó, rau muống 7 nghìn/ bó  ...

Rau xanh cũng là mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày mưa này. Chị Trần Thị Lan, xã Hưng Đông (TP.Vinh) bán rau khu vực cổng chợ Ga Vinh cho biết: Trời mưa lụt, ít người đi bán rau xanh  nên trong buổi sáng tôi đã bán hết sạch hai chuyến rau cải, tổng cộng xấp xỉ 140 bó, tăng gấp 3 lần so với số lượng bán ra của ngày thường. Giá rau tăng nhẹ, với giá bán hôm nay 7.000 đồng/bó; những ngày trước giá bán từ 5.000 – 6.000 đồng/bó.

Rau xanh đắt hàng trong ngày mưa, giá các loại rau tăng khoảng 15% so với ngày thường.
Rau xanh đắt hàng trong ngày mưa, giá các loại rau tăng khoảng 15% so với ngày thường. Chị Trần Thị Lan, xã Hưng Đông (TP.Vinh) bán được hơn 140 mớ rau trong buổi sáng, tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Dự báo, ảnh hưởng của bão, những ngày tới tiếp tục có mưa, hàng thực phẩm dọc lề đường, quầy hàng di động tiếp tục sẽ là lựa chọn của "cứu cánh" cho người dân thành phố trong những ngày mưa gió ... 

Đinh Nguyệt  - Quỳnh Lan 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới