TP.Vinh: Nhiều khu chợ không có lực lượng kiểm soát người ra vào

(Baonghean.vn) - Mặc dù TP. Vinh yêu cầu các chợ dân sinh phải hạn chế mở các cửa ra vào chợ, cắt cử lực lượng túc trực để kiểm soát người ra vào, tuy nhiên nhiều khu chợ dân sinh vẫn không thực hiện nghiêm túc.

Ngày 3/7, UBND TP.Vinh có Công văn số 4371/UBND-KT về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 03/7/2021 của UBND thành phố Vinh. Theo đó, đối với các khu chợ dân sinh, TP.Vinh chỉ đạo rõ: Hạn chế tối đa việc mở các cửa ra vào chợ, không mở quá 5 cửa, phải bố trí các lực lượng để chốt chặn và yêu cầu 100% người ra vào, tham gia hoạt động tại khu vực chợ thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại chợ Phong Toàn, hầu hết các lối ra vào chợ đều đã được mở, chỉ có 1 cổng duy nhất được trang bị nước rửa tay sát khuẩn. Ảnh: N.C
Tại chợ Phong Toàn, hầu hết các lối ra vào chợ đều đã được mở, chỉ có 1 cổng duy nhất được trang bị nước rửa tay sát khuẩn nhưng không có lực lượng túc trực. Ảnh: N.C

Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V trong sáng 11/7 cho thấy, nhiều khu chợ vẫn chủ quan, lơ là, nhất là việc không bố trí lực lượng túc trực để kiểm soát người ra vào.

Tại chợ Phong Toàn, phường Hà Huy Tập, ngoại trừ cổng chính của chợ còn đóng thì hầu như toàn bộ các lối ra vào chợ đều được mở ra, người dân và tiểu thương vào mua bán rất dễ dàng. Trong số 5 cổng vào bao quanh chợ thì chỉ có 1 cổng được trang bị bàn rửa tay sát khuẩn, toàn bộ các cổng đều vắng bóng lực lượng túc trực.
Tại chợ Quyết, phường Bến Thủy và chợ mới Trường Thi, phường Trường Thi, đều có 2 cổng ra vào chợ, lượng người mua bán khá đông đúc, tuy nhiên, các cổng ra vào đều không được trang bị bàn rửa tay sát khuẩn cũng như bố trí lực lượng để kiểm soát người ra vào.
2 lối ra vào tại chợ Quyết, phường Bến Thủy đều không có lực lượng chức năng trong sáng 11/7. Ảnh: N.C
2 lối ra vào tại chợ Quyết, phường Bến Thủy đều không có lực lượng chức năng trong sáng 11/7. Ảnh: N.C
Tại chợ mới Trường Thi, do không có lực lượng kiểm soát nên người ra vào rất dễ dàng. Ảnh: N.C
Tại chợ mới Trường Thi, do không có lực lượng kiểm soát nên người ra vào rất dễ dàng. Ảnh: N.C

Tại chợ Hưng Dũng, hầu hết các lối ra vào của chợ đều đã được mở, số người mua bán trong và ngoài chợ rất đông đúc. Đặc biệt, ngoài khuôn viên chợ có hàng chục tiểu thương chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường làm điểm kinh doanh, buôn bán, tập trung rất đông người, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, tuy nhiên không có lực lượng chức năng xử lý tình trạng này trong sáng 11/7.

Tại chợ Hưng Dũng, nhiều tiểu thương chiếm dụng lòng lề đường phía ngoài chợ để buôn bán, tập trung đông người nhưng không bị xử lý. Ảnh: N.C
Tại chợ Hưng Dũng, nhiều tiểu thương chiếm dụng lòng, lề đường phía ngoài chợ để buôn bán, tập trung đông người nhưng không bị xử lý. Ảnh: N.C

Những khu chợ dân sinh là khu vực đặc thù, có lượng người mua bán nhộn nhịp, trong đó, khu chợ đầu mối TP. Vinh là ổ dịch lớn nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngoài ra các chợ khác trên địa bàn TP.Vinh như chợ Cửa Bắc, chợ Quang Trung, chợ Ga Vinh đều đã từng có F0 đến mua bán. Do đó, việc kiểm soát chặt người ra vào, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch tại các khu chợ là điều quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan./.

Tin mới