TP.Vinh: Phong tỏa 13 hộ dân, 18 phòng trọ liên quan đến các ca nhiễm Covid - 19 mới

(Baonghean.vn) - TP.Vinh đã chỉ đạo các địa phương tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của các bệnh nhân và cách ly F1 theo quy định.

Chiều 7/12, TP.Vinh ghi nhận 9 ca nhiễm Covid - 19 trong đó có 5 ca cộng đồng tại phường Hưng Dũng, phường Hồng Sơn và xã Hưng Lộc.

Tại phường Hưng Dũng, bệnh nhân là người Hà Tĩnh tạm trú tại khối Xuân Đông. Địa phương đã tiến hành phong tỏa dãy trọ của bệnh nhân với 18 phòng, tổng số người đang thuê trọ là 19. Trong chiều 7/12, phường Hưng Dũng đã tiến hành lấy mẫu 30 người bao gồm người thuê trọ và những người trong khu vực lân cận.
Được biết, bệnh nhân là sinh viên Đại học Y khoa Vinh, thời gian qua có đi thực tập tại Bệnh viện Quân y 4, hiện địa phương đang tập trung truy vết những trường hợp liên quan để cách ly theo quy định.
Khu vực phong tỏa tại xã Hưng Lộc. Ảnh: P.V
Khu vực phong tỏa tại xã Hưng Lộc. Ảnh: P.V

Tại xã Hưng Lộc, bệnh nhân trú tại xóm Mỹ Thượng. Khi có kết quả xét nghiệm, địa phương đã tiến hành phong tỏa ngõ 56 và 60 đường Lê Quý Đôn với 10 hộ dân, 35 nhân khẩu.

Trong chiều 7/12, địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm 65 người, bao gồm số người trong khu vực phong tỏa và khu vực lân cận. Được biết, bệnh nhân làm nhân viên tại Bệnh viện Quân y 4, hiện chồng và con của bệnh nhân đã được xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ và đang chạy PCR khẳng định.
Tại phường Hồng Sơn, 3 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng là thành viên trong gia đình gồm bố mẹ và con. Địa phương đã phong tỏa 3 hộ dân tại khối 10, đồng thời lấy mẫu người dân trong khu vực. Được biết, cặp vợ chồng này đi làm thường xuyên nên thời gian qua ít tiếp xúc với những người xung quanh, chỉ có 3 F1 tại địa phương. Số F1 còn lại vẫn đang tiếp tục được truy vết.
Thông tin 5 ca nhiễm Covid - 19 cộng đồng tại TP.Vinh chiều 7/12

BN P.Q.K, nam, sinh 1979. Địa chỉ: Khối 10, phường Hồng Sơn, TP.Vinh. BN là F1 của BN N.G.L đã được công bố ngày 6/12. Ngay sau đó BN được cách ly và lấy mẫu lần 1 cho kết quả khẳng định dương tính. BN có triệu chứng: Sốt, sổ mũi. 

BN N.T.M, nữ, sinh 1982. Địa chỉ: Khối 10, phường Hồng Sơn, TP.Vinh. BN là vợ của BN P.Q.K được công bố cùng ngày. Ngay sau đó BN được cách ly và lấy mẫu lần 1 cho kết quả khẳng định dương tính. BN có triệu chứng: Ho, sốt, rát họng. 

BN P.A.K, nam, sinh 2009. Địa chỉ: Khối 10, phường Hồng Sơn, TP.Vinh. BN là con của BN P.Q.K được công bố cùng ngày. Ngay sau đó BN được cách ly và lấy mẫu lần 1 cho kết quả khẳng định dương tính. BN có triệu chứng: Sốt. 

BN N.T.N.Q, nữ, sinh 1983. Địa chỉ: Xóm Mỹ Thượng, xã Hưng Lộc, TP.Vinh. BN làm việc trong khu vực ghi nhận ca nhiễm, nên ngày 6/12, BN được xét nghiệm sàng lọc cho kết quả khẳng định dương tính. BN có triệu chứng: Mệt mỏi. 

BN N.T.P, nữ, sinh 1997. Địa chỉ: Khối Xuân Đông, phường Hưng Dũng, TP.Vinh. BN là bạn cùng lớp của BN N.G.L đã được công bố ngày 6/12. Ngay sau đó BN được cách ly và lấy mẫu lần 1 cho kết quả khẳng định dương tính. BN có triệu chứng: Ho, đau đầu.

Tin mới