Trả lại hơn 37 triệu đồng cho người đánh rơi

(Baonghean.vn) - Được nhận lại số tiền hơn 37 triệu đồng vừa đánh rơi, vợ chồng anh Lê Văn Hoàng quê ở xã Thanh Hà (Thanh Chương, Nghệ An), hiện trú tại TP Đà Nẵng vô cùng phấn khởi.

Anh Hoàng cho biết, khoảng 16h20 phút ngày 28/3, anh đến cửa hàng điện máy gần UBND xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để mua hàng. Lúc chọn đồ xong, lấy ví để trả tiền thì phát hiện đã bị mất ví. 

Khoảng 18h30 cùng ngày, anh Hoàng nhận được tin vui, “có người đã nhặt được ví của anh, đang chờ anh đến nhận lại”. Qua tìm hiểu được biết, ông Tôn Thất Cường cùng một người đàn ông tên Việt trú ở đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng trên đường đi làm về đã nhặt được chiếc ví.

Trong ví có 1300 đô la Mỹ, 8,5 triệu đồng tiền Việt Nam, 2 chiếc sim điện thoại và một số giấy tờ như giấy phép lái xe, chứng minh thư mang tên Lê Văn Hoàng. Họ đã mang chiếc ví này cùng với tiền và giấy tờ liên quan về nhà riêng, chờ chủ nhân đến nhận.

Hình ảnh tìm chủ nhân chiếc ví mà anh Tôn Thất Vũ đăng tải trên Facebook.
Hình ảnh tìm chủ nhân chiếc ví mà anh Tôn Thất Vũ đăng tải trên Facebook.

Con trai ông Cường là Tôn Thất Vũ - chiến sĩ công an đang công tác tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, lúc đó đang ở nhà, chứng kiến sự việc, đã dùng điện thoại chụp lại những thứ bố mình vừa nhặt được đăng lên Facebook, kèm theo thông tin tìm chủ nhân: “Hiện nay, tôi có nhặt được 1 cái ví với số tiền rất lớn, nên mọi người biết ai là chủ thì liên hệ với tôi”.

Sau khi nhận được tin báo, anh Hoàng đã đến nhà ông Việt, trình bày sự việc, mong muốn được xin lại chiếc ví. Sau khi xác nhận anh Hoàng là chủ nhân của chiếc ví, ông Cường và ông Việt đã vui vẻ trao trả lại chiếc ví với đầy đủ số tiền và giấy tờ liên quan cho chủ nhân.

Được nhận lại số tiền đã đánh rơi, anh Hoàng phấn khởi cho biết: “Vợ chồng em đang làm nhà dở, mang tiền đi mua đồ thì bị rơi. Cứ nghĩ số tiền này là mất luôn rồi, đang buồn rầu, thì có người gọi đi nhận lại. Rất may là gặp được người tốt, họ nhặt được ví và trả lại tất cả. Vợ chồng em vui mừng quá, hậu tạ lại một số tiền, nhưng mọi người đều từ chối”.

Trao đổi chuyện đăng thông tin trả lại tiền, anh Vũ cho biết: “Sự thật thì bố em nhặt được tiền, em chỉ là người đăng tin. Chuyện cũng không có gì là lớn lao, nhặt được của rơi trả người đánh mất là trách nhiệm của công dân”.

                                                    Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới