Trai bản nhận 'đổi' 20 triệu đồng lấy... án tử hình!

(Baonghean.vn) - Trên đường đi chợ về, Và Xồng Pó (trú huyện Quế Phong, Nghệ An) được một người thuê vận chuyển hơn 1,9 kg ma túy và Pó đã đồng ý. Tại tòa, bị cáo trình bày “xin nhận bất cứ hình phạt nào của tòa” và đã bị tuyên án tử hình.

TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Và Xồng Pó (SN 1969), trú bản Mường Lống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17h, ngày 21/12/2020, Và Xồng Pó đang đi chợ về nhà thì gặp một người đàn ông Lào. Người này thuê Pó vận chuyển ma túy xuống khu vực xã Tiền Phong, huyện Quế Phong để giao cho một người phụ nữ rồi nhận 400 triệu đồng đưa về sẽ được trả 20 triệu đồng tiền công.

Bị cáo Và Xồng Pó lĩnh án tử hình vì buôn ma túy. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Và Xồng Pó lĩnh án tử hình vì buôn ma túy. Ảnh: Trần Vũ

Hoa mắt trước số tiền lớn, Và Xồng Pó đồng ý nên nhận 1 túi ma túy và 5 triệu đồng từ người Lào trên. Pó bỏ ma túy vào trong áo khoác của mình rồi di chuyển bằng xe máy đến địa điểm đã được hướng dẫn.

Khi Và Xồng Pó đang đứng ven đường thuộc ngã ba Phú Hương, xã Tiền Phong thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật là hơn 1,9 kg ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo đổ lỗi vì hoàn cảnh khó khăn, nghèo đói nên đồng ý vận chuyển ma túy. Và Xồng Pó trình bày “xin nhận bất cứ hình phạt nào của tòa”.

Xét thấy khối lượng ma túy mà bị cáo tham gia mua bán trong vụ án này là đặc biệt lớn, HĐXX tuyên phạt Và Xồng Pó tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin mới