Trải nghiệm thú vị với phượt Sông Lam bằng xuồng phao

(Baonghean.vn)- Với ưu điểm gọn nhẹ, dễ vận chuyển, xuồng phao đang là phương tiện được nhiều "phượt thủ" thành Vinh lựa chọn để khám phá sông Lam.

1
Cùng với hình thức phượt trên đường bộ, hiện nay nhiều "phượt thủ" Thành Vinh còn chọn khám phá sông Lam bằng phương tiện xuồng phao. Đây là phương tiện khá gọn nhẹ, tiện lợi, tuy nhiên, chi phí đầu tư không hề nhỏ. Một chiếc xuồng phao có giá dao động từ 8 đến 34 triệu đồng, tùy vào thiết kế và động cơ.
2
Xuồng phao được thiết kế khá an toàn, gồm nhiều ngăn với nhiều bộ phận chống chìm, chống lật, 3 - 6 khoang khí độc lập và gắn động cơ máy.
4
Xuồng phao sử dụng khá đơn giản, sau khi bơm, gắn đầy đủ thiết bị, tiếp đến là khâu thử khởi động trước khi hạ thủy. 
5
Theo anh Đồng Quang Vinh, một phượt thủ sông Lam cho biết: Đồ đạc chuẩn bị cho một chuyến phượt sông Lam bằng thuyền phao cần gọn nhẹ nhất có thể
6
Ngoài tư trang cá nhân, áo phao cho các thành viên là vật không thể thiếu để bắt đầu một chuyến trải nghiệm trên sông nước.
7
Cũng theo các phượt thủ, hành trình phượt trên sông Lam đưa đến những cảm nhận khác biệt so với những cung đường đèo núi. Đó là sự mát mẻ, dễ chịu, có thể nhìn ngắm những con tàu neo đậu trên sông bên những rặng rừng bần xanh ngắt.
9
Có thể "luồn" dưới cây cầu Bến Thủy để vừa cảm nhận sự mát mẻ khoanh thai trên dòng nước, vừa cảm nhận được sự hối hả tấp nập của dòng người qua lại trên cầu
10
Và quan trọng hơn là được thả mình mới mây trời bao la, hùng vĩ...
2
... để ghi lại những khoảnh khắc, những bãi bồi, làng mạc dọc tuyến sông để cảm nhận, để yêu hơn con người, mảnh đất xứ Nghệ.
TIN LIÊN QUAN

Tin mới