Trạm trưởng y tế xã lao xuống sông cứu người đuối nước

(Baonghean.vn) - Khi đang cùng vợ về quê thì nghe tiếng kêu cứu của một người bị đuối nước, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thanh Chi, Thanh Chương -Trần Văn Hùng đã không quản hiểm nguy, nhanh chóng bơi ra giữa dòng nước sâu để cứu nạn nhân.

Sự việc xảy ra vào tầm 19 giờ 15 phút ngày 23/8, khi anh Nguyễn Nghĩa Nhụy (trú tại xóm 4, xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương) đi bắt ếch không may bị rơi xuống vùng nước sâu.

Đang lưu thông trên đường liên xã, nghe tiếng kêu cứu, hai vợ chồng anh Hùng vội dừng xe và lội qua ruộng lúa chạy xuống chỗ vừa có tiếng kêu.

Phát hiện dấu hiệu vừa có người bị chìm, không kịp cởi giày và quần áo, anh Hùng đã lao xuống dòng nước sâu. Lặn đến lần thứ ba thì vớt được người bị nạn. Nhưng khi đưa được  nạn nhân vào bờ thì người đàn ông này đã ngừng hô hấp do uống nước quá nhiều. 

Bằng nghiệp vụ của một bác sỹ, anh Hùng đã dốc nước, nhồi tim và thổi ngạt sơ cứu nạn nhân. 

Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã không còn hy vọng nạn nhân sống được, vì rất nhiều lần mặc dù bác sỹ cố gắng cấp cứu nhưng nạn nhân vẫn không có dấu hiệu hồi tỉnh.

Sau một hồi khá lâu, những cố gắng của bác sỹ Hùng đã có kết quả. Nạn nhân đã tỉnh lại trong sự vui mừng của nhiều người.

Chiều 25/8, trao đổi với chúng tôi, anh Trần Văn Hùng cho biết: “Lúc đó, vợ tôi hốt hoảng chạy theo can ngăn nhưng như có gì đó thúc giục tôi phải nhanh chân hơn nữa để cứu người. Thế là tôi lặn xuống đáy trong bóng tối sờ soạng và may mắn chạm được nạn nhân”.

Bác sỹ Trần Văn Hùng đến nhà kiểm tra sức khỏe cho anh Nguyễn Nghĩa Nhụy. Ảnh Diện Nguyễn
Bác sỹ Trần Văn Hùng đến nhà kiểm tra sức khỏe cho anh Nguyễn Nghĩa Nhụy. Ảnh Diện Nguyễn
Khi hồi tỉnh, anh Nguyễn Nghĩa Nhụy cảm động: “Phút cuối cùng giữa dòng nước tôi nghĩ mình chắc chắn không sống được. Tôi cố ngoi lên kêu cứu trong tuyệt vọng. May mắn vợ chồng anh Hùng nghe thấy và cứu tôi thoát khỏi thần chết trong gang tấc; nay lại còn đến tận nhà thăm khám. Ơn này tôi nhớ suốt đời”.

Trao đổi với ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch UBND xã Thanh Chi về hành động dũng cảm cứu người của bác sỹ Hùng, ông cho biết: “Bác sỹ Hùng sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghề y, ông Trần Văn Hợi - bố của anh Hùng nổi tiếng là một y sỹ giỏi, suốt đời tận tụy với người bệnh. Các chị và em của anh đều hoạt động trong ngành y.

Trong quá trình công tác, bác sỹ Hùng luôn hành động theo lương tâm của một "lương y như từ mẫu" khi đối diện với bệnh tật và nỗi đau của bệnh nhân.

Tin mới