Trận gặp tuyển UAE quan trọng thế nào với thầy trò HLV Park Hang-seo?

(Baonghean.vn) - Kết quả của màn so tài giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển UAE sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022 của cả 2 đội, đặc biệt là đội chủ nhà.

Sau 3 lượt trận tại bảng G, Đội tuyển Việt Nam đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 với 7 điểm trong tay, hơn Đội tuyển UAE 1 điểm và kém Đội tuyển Thái Lan về chỉ số phụ. Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo không thua đại diện của bóng đá Tây Á ở trận đấu này, họ sẽ nắm giữ 1 trong 2 vị trí dẫn đầu (phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Đội tuyển Maylaysia và Đội tuyển Thái Lan).

Tuy nhiên, nếu để Đội tuyển UAE vượt qua, nhiều khả năng “những chiến binh sao vàng” sẽ đánh mất vị trí thứ 2 đang có. Như vậy, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ đánh mất lợi thế trong cuộc cạnh tranh cho vị trí nhất bảng G với chính Đội tuyển UAE và có thể là cả Đội tuyển Thái Lan (trong trường hợp đội bóng “xứ chùa vàng” giành trọn vẹn 3 điểm trên đất Mã).

Muốn giữ được vị trí thứ 2, Đội tuyển Việt Nam phải có điểm trước Đội tuyển UAE. Ảnh: vnexpress.net
Muốn giữ được vị trí thứ 2, Đội tuyển Việt Nam phải có điểm trước Đội tuyển UAE. Ảnh tư liệu
Khi đó, thầy trò HLV Bert Van Marwijk là những người chiếm thế thượng phong, ít nhất là so với Đội tuyển Việt Nam. Ngoài lợi thế về mặt điểm số (hơn 2 điểm), Đội tuyển UAE còn được tiếp đón Quế Ngọc Hải và các đồng đội trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng (tháng 6/2020), nơi Đội tuyển Việt Nam chưa từng giành được điểm số nào sau 2 lần viếng thăm.
Bên cạnh ý nghĩa ở cuộc đua đường dài (đoạt tấm vé vào vòng loại thứ 3), kết quả của màn so tài với Đội tuyển UAE sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam cho cuộc tiếp đón Đội tuyển Thái Lan, diễn ra vào ngày 19/11. Một chiến thắng trước đại diện của bóng đá Tây Á sẽ là “bàn đạp” tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo, trước khi bước vào cuộc chiến với kình địch đến từ “xứ sở chùa vàng”.
Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 5 là Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: nationthailand.com
Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 5 là Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: nationthailand.com
Cho nên, trận đấu với Đội tuyển UAE có nghĩa hết sức quan trọng với Đội tuyển Việt Nam. Giành thắng lợi trong trận cầu “6 điểm” này, thầy trò HLV Park Hang-seo không chỉ tiếp tục bỏ lại đội khách trên bảng xếp hạng, mà còn giúp đội bóng áo đỏ có được sự chuẩn bị tốt nhất (tinh thần) cho màn so tài với Đội tuyển Thái Lan, đối thủ “không đội trời chung”.
Với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng phong độ và tinh thần đang ở mức cao, cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Đội tuyển UAE là khá rõ ràng. Chỉ cần thi đấu đúng khả năng, tuân thủ chiến thuật và đấu pháp của thầy Park đưa ra, chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. 

Tin mới