Trần Phi Sơn bị chấn thương: Bao giờ mới qua 'cơn bĩ cực'?

(Baonghean.vn) - Với chấn thương vừa gặp phải trong trận thua 0 - 2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước CLB TP.HCM tại vòng 2 V.League 2021, Trần Phi Sơn sẽ khó kịp bình phục để cùng thầy trò HLV Phạm Minh Đức đối đầu với SHB Đà Nẵng và HAGL.
Kể từ khi chia tay SLNA, Trần Phi Sơn đã có không ít lần phải nghỉ thi đấu dài hạn vì những chấn thương khác nhau. Cả 3 mùa giải khoác áo CLB TP.HCM, mùa giải nào cầu thủ người Hà Tĩnh cũng có ít nhất 1 lần phải rời xa sân cỏ để điều trị chấn thương. Riêng tại V.League 2019, Trần Phi Sơn chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân thi đấu. 
Trần Phi Sơn (bên trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF
Trần Phi Sơn (bên trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF

Điều đáng nói là trong suốt thời gian thi đấu cho SLNA, rất hiếm khi Trần Phi Sơn bị chấn thương hành hạ. Theo thống kê,  trong tổng số 78 trận đấu của đội bóng xứ Nghệ tại V.League 2015, 2016 và 2018, Trần Phi Sơn chỉ vắng mặt cả thảy 3 lần, nhưng không phải hoàn toàn vì lý do sức khỏe.

Giờ đây, V.League 2021 mới chỉ trôi qua được 2 vòng đấu, Trần Phi Sơn lại phải "ngồi chơi xơi nước". Sau tình huống tranh chấp bóng quyết liệt của trung vệ Diakite bên phía đội chủ nhà (phút 20), cầu thủ sinh năm 1992 đã bị căng cơ và phải nhường chỗ cho ngoại binh Akinade.

Chia sẻ với báo giới, HLV Phạm Minh Đức cho biết: "Trần Phi Sơn bị căng cơ, nhiều khả năng cậu ấy phải nghỉ thi đấu 2 trận tới". Như vậy, gần như chắc chắn, cựu cầu thủ SLNA sẽ phải ngồi ngoài ở 2 vòng đấu liên tiếp của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2021, gặp SHB Đà Nẵng (vòng 3) và HAGL (vòng 4). 
Việc không có được sự phục vụ của một cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm như Trần Phi Sơn, sức mạnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ bị giảm sút đi phần nào. Đặc biệt, cựu tiền vệ SLNA đang là đương kim thủ quân và cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn tại V.League 2021 của đội bóng "núi Hồng", tính tới thời điểm hiện tại.
Dường như, "vận đen" vẫn chưa chịu buông tha tiền vệ mang biệt danh "Ronaldo Việt Nam", sau khi cầu thủ này chia tay đội bóng xứ Nghệ. Hy vọng, Trần Phi Sơn sẽ nhanh chóng bình phục để giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặt hái nhiều thành công trong tương lai gần./.

Tin mới